Tai Mũi Họng

Dạ, chào bác sĩ, tôi nay đã 55 tuổi, kính mong bác sĩ cho lời khuyên về bệnh viêm nứu (lợi, chân răng), hiện tôi đang bị căn bệnh này hoành hành, triệu chứng hiện tại của tôi là nhai thức ăn bị thốn, đau, buốt và ê ẩm. có nguy cơ viêm nhiễm lợi (mà đi bác sĩ tuyến huyện, thi bảo nhổ hết, trồng răng giả đi là vừa). tôi rất hoang mang. Mong được bác sĩ tư vấn về cách trị, thuốc trị, và ngăn ngừa, tôi rất biết ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Chưa

(2015/05/05 21:53)

Chào bạn,
Có 3 giai đoạn của Bệnh nướu:
\nViêm nướu: đây là giai đoạn sớm nhất của bệnh nướu, là tình trạng viêm của nướu, gây ra bởi mảng bám hình thành trên đường viền nướu. Nếu việc chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày không loại bỏ được mảng bám, độc tố từ mảng bám này sẽ gây kích thích mô nướu, là nguyên nhân gây ra viêm nướu. Bạn có thể sẽ thấy chảy máu trong khi chải răng và dùng chỉ nha khoa.Ở giai đoạn sớm này, tổn thương có thể được hồi phục vì xương và mô liên kết nâng đỡ răng chưa bị ảnh hưởng.
Viêm nha chu: ở giai đoạn này, phần xương và dây chằng nâng đỡ răng đã bị tổn thương không thể hồi phục. Nướu của bạn có thể bắt đầu hình thành túi bên dưới đường viền nuớu, túi này là nơi ứ đọng thức ăn và mảng bám. Điều trị nha khoa đúng cách và cải thiện chế độ chăm sóc răng miệng tại nhà giúp tránh khỏi những tổn thương trầm trọng hơn.
Viêm nha chu tiến triển: đây là giai đoạn cuối của Bệnh Nướu, dây chằng và xương nâng đỡ răng bị phá hủy làm cho răng của bạn bị trồi lên hay lung lay, hoặc có thể bị di chuyển. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự ăn nhai, và có thể sẽ phải nhổ răng nếu các biện pháp điều trị không cứu giữ được răng.
\nĐiều trị các Bệnh Nướu như thế nào?
\nCác giai đoạn sớm của bệnh nướu thường có thể hồi phục bằng cách chải răng và sử dụng chỉ nha khoa đúng cách. Sức khỏe răng miệng tốt giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám.
Cách duy nhất để loại bỏ những mảng bám hình thành và đã cứng lại thành vôi răng là đến nha sĩ hoặc kỹ thuật viên nha khoa để làm sạch răng. Nha sĩ sẽ “cạo” để làm sạch vôi răng trên nướu và dưới nướu cho bạn. Nếu tình trạng bệnh của bạn nghiêm trọng, nha sĩ có thể phải làm thủ thuật xử lý mặt chân răng cho bạn. Xử lý mặt chân răng giúp loại bỏ những gì bám trên bề mặt chân răng giúp cho mảng bám khó lưu giữ hơn.
\nKhám răng định kỳ giúp điều trị bệnh nướu ở giai đoạn đầu trước khi nó tiến triển sang tình trạng nghiêm trọng hơn. Nếu bạn đã ở giai đoạn nặng, bạn cần phải đến nha sĩ để được điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan