Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ cháu là nữ năm nay 18 tuổi hiện đang học lớp 12 , cháu năm nay phải thức khuya khá nhiều , chúa bắt đầu thấy kinh nguyệt từ năm lớp 8 nhưng gần đây tầm 6 tháng trở lại đây thì kinh nguyệt của cháu k đc đều cứ phải khoảng 3 tháng mới thấy 1 lần với cả cháu hay bị thấy huyết trắng , bác sĩ cho cháu lời khuyên với ạ vì cháu thấy rất lo lắng, cháu cảm ơn bác sĩ ạ

ha anh

(2015/03/29 03:39)

Chào em,
Qua thư của em có 2 vấn đề, đó là kinh nguyệt và huyết trắng, bác sĩ sẽ trả lời lần lượt cho em sau đây:
Thứ nhất: Kinh nguyệt không đều là trạng thái rối loạn chu kỳ kinh nguyệt (CKKN), như hành kinh không đúng chu kỳ, chu kỳ kinh quá thưa hoặc ngắn, màu sắc, lượng kinh nguyệt so với bình thường (kinh ra nhiều hoặc quá ít).
CKKN bình thường của mỗi phụ nữ có khác nhau, đa số từ 26-34 ngày, trung bình 28-30 ngày, CKKN dưới 26 ngày là kinh ngắn, quá 45 ngày là kinh thưa.
Như vậy, chu kỳ kinh của em gần như kinh thưa. Tuy nhiên, chu kỳ kinh của em có thưa hơn bình thường nhưng nếu kinh ra đều mỗi tháng, không phải 2-3 tháng mới có một lần hoặc mất kinh thì em không phải lo lắng nhé.
Ngoài ra, em cần loại trừ các nguyên nhân sau: chế độ ăn không hợp lý, thiếu chất đạm, thiếu vitamin có liên quan trực tiếp đến hoạt động nội tiết sinh dục (vitamin E, C và A) do áp lực công việc, thần kinh căng thẳng, stress hoặc do học hành thi cử quá nhiều…
Thứ hai là vấn đề huyết trắng: do em không nói rõ tính chất huyết trắng của em như có mùi không? màu sắc thế nào?,,,
Tuy nhiên, để chẩn đoán xác định em nên đến bệnh viện có chuyên khoa sản phụ khoa để khám và xét nghiệm huyết trắng, sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ điều trị thích hợp cho bệnh lý của em.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan