Tim Mạch

Bác trả lời giúp cháu lại cho rõ lần này với, cháu vẫn chưa rõ lắm.. Cháu cám ơn bác nhiều lắm. Cháu là nam giới, năm nay 17 tuổi.. cháu bị mắc bệnh Thông Liên Nhĩ. - ( Cháu đã bít dù thông liên nhĩ từ tháng 5/2014 và đã thàng công, và cháu cũng đi khám định kỳ 2 lần rồi, bác sĩ bảo dù cháu vẫn tốt. Ko có gì lo ngại ) <- 2,3 tháng trước. - Nhưng đôi khi cháu tập thể dục chạy bộ ( đu xà ) có thấy hơi tác động vào tim, không biết có phải không, nên cháu thấy lo lắm. Khi cháu hỏi bác sĩ ở đó thì bác bảo ( Cháu tập tành thoải mái.. " đu xà, chống đẩy, chạy nhảy, võ đều được nhưng không được quá sức với cháu, và không được nhào lộn ) Cháu rất đam mê những môn này, cháu tập từ bé cho đến khi cháu bị đau lưng và đi chụp chiếu vô tình mới biết mình bị bệnh tim bẩm sinh. Nếu có thời gian rảnh bác tư vấn kỹ cho cháu 1 chút được không. -- Khi cháu bít dù thành công rồi có bao giờ bị tuột và làm lại không, vì kinh phí cao mà gia đình kém nên cháu sợ lắm. ) Cháu nghe nói là được vĩnh viễn ? -- Cháu có được tập tiếp ko ? ( cháu thì tập quen từ trước rồi nên với cháu thì không nặng nề lắm ) mong bác sĩ xem cho. Cháu xin chân thành cám ơn bác sĩ .

Trần Mạnh Cường

(2015/03/10 16:01)

Chào cháu,
Kỹ thuật bịt dù thông liên nhĩ được cho là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, sau khi phẫu thuật cần sử dụng thuốc chống đông liên tục trong vòng 6 tháng và phòng viêm nội tâm mạc trong vòng 1 năm. Và sau phẫu thuật cần theo dõi liên tục trong 3 năm khi đó các buồng tim sẽ nhỏ lại, áp lực động mạch phổi sẽ dần về bình thường được cho là khỏi hoàn toàn.
Trường hợp của cháu đã làm được 8 tháng rồi, đây cũng là thời gian cần thường xuyên theo dõi. Cháu nên tái khám khi thấy có những bất thường khi đó các bác sĩ sẽ có chỉ định làm thêm một số xét nghiệm cận lâm sáng để xác định chính xác xem có vấn đề gì không?.
Tuy nhiên cháu không nên để tâm lý nặng nề quá, tránh suy nghĩ tiêu cực cũng gây tình trạng đau tức ngực. Và cháu xác định là cho dù khỏi nhưng nền tảng sức khỏe của cháu không được như những người bình thường nên cần cân nhắc các môn thể thao phù hợp và thời gian tập phù hợp.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
Cho e hoi bac si Thể hơi lên kho´ thể hay nga´p hay ệ

nguyen van lanh

(2014/10/11 04:54)

Tim Mạch
Tự nhiên o ăn gì , mà giống như bị nuốt nghẹn ở ngực !

liêu văn trường

(2014/11/23 00:13)