Cơ Xương Khớp

Da thua Bac Si ! Truoc day toi bi thoai hoa cot song, cung hoa L5 S1, thoi gian sau nay thuyen giam, nhung cach day 25 ngay thi bi dau buot tu Mong ben phai xuong den trai chan ben phai, cui xuong dung len hoac khi ngoi ghe hay ngoi xom khi dung len rat dau va kho chiu. La mot Tu si Phat Giao nen toi cung rat kho khan trong cac thoi gian Ngoi thien , tung Kinh. Hien nay Toi dang di thuyet giang o nuoc ngoai, toi nghe nguoi ta noi co the toi bi Than Kinh Toa. Toi viet thu nay kinh mong cac Bac si tu van la toi bi gi , toi phai dieu tri nhu the nao , bang Dong hay Tay Y, toi rat dau va kho chiu. Kinh xin cac Bac si tu van giup . Toi xin thanh kinh tri an cac Bac si.

Thich Thien Quang

(2015/01/07 01:43)

Chào Tu Sĩ,
Trước hết xin cảm ơn Tu Sĩ đã tin tưởng chúng tôi mà đặt câu hỏi.Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của tu sĩ như sau:
Trước đây tu sĩ đã có tiền sử của bệnh thoái hóa cột sống, tuy nhiên không biết tu sĩ bị thoái ở đốt sống cổ hay ở lưng? ngoài ra tu sĩ còn bị cùng hóa L5, S1 là đoạn đốt sống thắt lưng gây đau lưng tới vùng S1, ngồi lâu khi đứng dậy thường thấy đau. Sáng ngủ dậy sẽ thấy đau và hạn chế vận động. Tập thể dục hay vận động một lúc thì đỡ đau. Nếu bị nặng có thể lan xuống hông, mé ngoài đùi, bắp chân và xuống mu bàn chân.
Nguyên nhân là do đốt sống L5 bị dính xuống S1 do đĩa đệm L5/S1 và đệm sụn các diện của mỏ khớp trên S1 đã bị vôi hóa nên dẫn đến tình trạng của của tu sĩ như hiện nay. Do đó việc điều trị cần kiên trì và lâu dài, thông thường ở các cơn đau nhiều thì có thể dùng các thuốc chống viêm của tây y để giúp giảm đau nhanh, khi cơn đau đẩy lùi nên chuyển sang điều trị bảo tồn bằng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Cốt Thoái Vương, sản phẩm này được chiết xuất từ các cây thuốc thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng lâu dài. Hiện sản phẩm này đã được chứng minh nghiên cứu trên lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trong nước như bệnh viện đại học y Hà Nội, bệnh viện quân đội 108, 103 cho kết quả rất khả quan, những bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa đều cải thiện bệnh rõ rệt sau 1-2 tháng dùng sản phẩm.
Ngoài ra tu sĩ nên kết hợp với vật lý trị liệu như châm cứu, xon bóp, bấm huyệt.... tu sĩ có thể đến các bệnh viện y học cổ truyền có khoa vật lý trị liệu để điều trị thì bệnh tình sẽ cải thiện nhanh hơn.
Đồng thời trong thời gian này tu sĩ nên hạn chế ngồi thiền quá lâu nhé.
Chúc Tu Sĩ sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan