Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ ạ. e là nam sinh viên ở hà nội. năm nay e 23t . e bị loạn thái dương hàm cũng phải 7 năm rồi. Cho e hỏi bệnh này có chữa dc k ạ.

Trần Đức Mạnh

(2015/01/06 23:42)

Chào bạn,
Bệnh này khó chữa và phải kiên nhẫn, và tùy theo tình trạng bệnh mà có thể chữa khỏi hay không.
Với bệnh này cần điều trị phối hợp nhiều phương pháp như:
Điều trị tại chỗ: chế độ ăn, thuốc, lý liệu pháp, tiêm thuốc tại chỗ, xoa bóp và liệu pháp vận động,
Điều trị toàn thân: Trong số những nguyên nhân toàn thân của Loạn năng thái dương hàm thì chỉ có thiếu Mg là có thể điều trị được. Liệu pháp Mg cho kết quả khả quan trong Loạn năng thái dương hàm.
Điều trị tâm lý: Yếu tố tâm lý phải được chú ý khi điều trị Loạn năng thái dương hàm. Các phương pháp điều trị riêng lẻ thì kém hiệu quả hơn là phối hợp với tâm lý liệu pháp.
Nếu khớp chỉ vừa bị trục trặc như là đau khớp sau khi trám răng, làm răng giả... thì chỉ cần tìm được nguyên nhân là chữa khỏi ngay. Tuy nhiên nếu như bệnh lâu ngày đã có sự biến đổi của khớp như bạn đã há lệch 1 bên thì không thể đưa khớp trở về tình trạng như lúc đầu được. Tuy nhiên không khỏi ở đây có nghĩa là không đưa về tình trạng ban đầu được, chứ không phải không khỏi là sẽ đau nhức thường xuyên.
Bạn đi khám càng sớm thì bệnh sẽ không tiến triển thêm nữa, nếu có đau nhức thì không đau nhức nữa. Nếu không đi chữa trị thì dần dần khớp sẽ dễ bị trật, chỉ cần há miệng ngáp cũng bị trật khớp hoặc đau nhức ăn không được.
Bạn nên đi khám tại Bệnh Viện Răng Hàm Mặt hoặc khoa Răng Hàm Mặt ĐH Y Dược hoặc ĐH Răng Hàm Mặt vì chỉ có những nơi này mới có bác sĩ chữa bệnh về khớp thái dương hàm.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan