Sản Phụ Khoa

Bé nhà em 3 tháng tuổi hay tiểu nhiều, nhưng mỗi lần laijddi rất ít, là con trai nhưng hay bị tè ướt mông. Bác sĩ cho e hỏi bé bị như vậy có sao k?

Hoàng Ngọc Lâm

(2014/12/15 21:17)

Chào chị,
Theo miêu tả của chị, rất có khả năng bé bị rối loạn nhu động bàng quang. Bệnh thường xảy ra ở trẻ nhỏ, dưới năm tuổi, do các hoạt động về thần kinh của bàng quang chưa thực sự hoàn chỉnh, dẫn tới bé hay có những đợt đi tiểu lắt nhắt.
Đây không phải là nhiễm trùng tiểu, vì bé tiểu trong và không sốt; tuy nhiên, chị nên đưa bé đi khám, làm xét nghiệm nước tiểu và siêu âm kiểm tra. Bệnh này rất thường bị chẩn đoán nhầm với nhiễm trùng tiểu nên dùng kháng sinh hay kháng viêm, đều không có tác dụng.
Nếu như đã có chẩn đoán chính xác là bệnh rối loạn nhu động bàng quang, việc điều trị rất đơn giản: vệ sinh sạch sẽ vùng sinh dục mỗi ngày, cho bé uống nhiều nước và sử dụng thuốc thuộc nhóm oxybutynine. Tuy nhiên, nhóm thuốc này cũng có tác dụng phụ gây đỏ mặt và sốt. Do vậy, tốt nhất là chị nên đưa bé đi khám để có chẩn đoán chính xác và điều trị đúng.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan