Thần Kinh

Chào Bác sĩ! Bạn trai cháu bị tai nạn xe máy (lao vào cột điện rồi ngã xuống sông) đã được 10 tháng, nhưng không phải mổ xẻ gì. Hiện giờ sức khỏe rất tốt, nhưng còn vấn đề giao tiếp, tâm lý thì chưa được tốt lắm. Anh ấy rất hay quên, sáng làm gì là chiều đã quên rồi, và rất hay hỏi, nhưng toàn những câu hỏi linh tinh, vớ vẩn, những câu hỏi được lặp đi lặp lại nhiều lần, và rất hay gắt gỏng với mọi người, không kiểm soát được hành động của mình. Vừa rồi gia đình cho anh đi khám lại (chụp cắt lớp) thì Bác sĩ kết luận bị teo não. Bây giờ anh chỉ ở nhà và uống thuốc bổ não. Bác sĩ cho cháu hỏi là anh ấy có khả năng hồi phục hoàn toàn không? Có cách gì đẩy nhanh tiến độ hồi phục cho anh ấy không (như là các bài tập hướng dẫn tập luyện trí nhớ)? Cháu cám ơn Bác sĩ!

Đàm Ngân

(2014/12/12 17:15)

Chào bạn,
Những rối loạn ý thức, trí nhớ đã kéo dài 10 tháng rồi như vậy bạn trai của bạn bị trấn thương sọ não nặng. Rối loạn ý thức có người vài tuần, vài tháng, có người nặng thì lâu hơn.
Còn teo não cũng gây ra triệu chứng điển hình là rối loạn trí nhớ, ngôn ngữ, hành động, tính cách. Teo não nguyên nhân gây ảnh hưởng như mất ngủ kéo dài, stress sau chấn thương, do thoái hóa tự nhiên ... Hiện nay chưa có thuốc điều trị giải quyết chứng mất trí nhớ do teo não, chủ yếu sử dụng các biện pháp hỗ trợ dự phòng.
Gia đình nên đưa bạn trai bạn đi khám lại xem rối loạn nhận thức do tổn thương 1 phần não sau chấn thương hay là mắc bệnh teo não và nên điều trị tích cực để giúp bệnh nhân ổn định hơn.
Chúc bạn và bạn trai sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan