Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ, em bi sốt siêu vi gần tháng rồi, nhưng sao em lại có chứng sốt, đau đầu trên đỉnh và nhức xương ngón tay, đau nhiều ngón út và giáp út, lâu lâu cũng có nhức đầu gối và mấy chỗ khác, em sợ nên đi citi, xét nghiệm máu, siêu âm cũng ko có kết quả, bác sĩ tư vấn giúp em.

ngoc thien

(2014/11/16 06:41)

Chào bạn,
Các triệu chứng của bạn đang gặp đó là các triệu chứng của bệnh sốt siêu vi đó bạn ạ. Các triệu chứng bao gồm:
Sốt cao
\nĐây là biểu hiện thường gặp ở những trường hợp sốt siêu vi, thường từ 38-39 độ C, thậm chí lên đến 40-41 độ C.
\nĐau đầu
\nĐây cũng là biểu hiện thường gặp của sốt siêu vi, bệnh nhân thường có dấu hiện quay cuồng, nhức đầu dữ hội, trong đầu có cảm giác chao đảo, nguyên nhân do sốt nên tuần hoàn máu mạnh và mạch máu căng ra.
Khi sờ vào hai huyệt thái dương của người bệnh đang đau đầu thì có thể cảm giác thái dương đập mạnh.
Người đau đầu có xu hướng nhắm nghiền mắt và nằm co lại, li bì đi vì choáng váng. Lúc này trông người bệnh khuôn mặt như phù nề, mắt sưng húp.
Đối với trẻ em, một số trường hợp trẻ có thể đau đầu nhưng vẫn tỉnh táo…Bệnh nhân sốt siêu vi có thể chảy mũ tai hoặc tai có nhầy và ngứa hơn lúc bình thường.
\nViêm đường hô hấp
\nKèm theo sốt và đau đầu là các biểu hiện viêm đường hô hấp như viêm họng (họng bị sưng tấy, đỏ), rát họng, ho, chảy nước mũi, hắt hơi, sổ mũi.…
\nViêm kết mạc mắt
\nKết mạc mắt có thể đỏ, có dử mắt, chảy nước mắt, mắt người bệnh lờ đờ.
\nNôn
\nCó thể trẻ nôn nhiều lần nhưng thường xuất hiện sau khi ăn, người lớn cũng có thể nôn mửa, chủ yếu là do viêm họng, kích thích chất nhầy.
\nPhát ban
\nThường xuất hiện 2-3 ngày sau khi sốt siêu vi, khi xuất hiện ban thì sẽ đỡ sốt vì bệnh đã qua thời kỳ ủ bệnh và phát bệnh.
\nĐau nhức mình mẩy
\nThường xảy ra ở trẻ em ở trẻ lớn thì đau cơ bắp, trẻ thường kêu đau khắp mình, trẻ nhỏ có thể quấy khóc. Người lớn cũng có thể có triệu chứng này.
\nRối loạn tiêu hóa
\nThường xuất hiện sớm nếu nguyên nhân gây sốt siêu vi do virut đường tiêu hóa, cũng có thể xuất hiện muộn hơn vài ngày sau khi sốt với đặc điểm là đại tiện lỏng (tiêu chảy), không có máu, chất nhầy.
\nViêm hạch
\nĐặc biệt là các hạch vùng đầu, mặt, cổ thường sưng to, đau có thể nhìn hoặc sờ thấy.
\nDo đó bạn cần điều trị để bệnh khỏi hẳn, khi bệnh hết thì các triệu chứng cũng sẽ hết bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan