Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ. Cách đây 2 tháng, tôi bị thoát vị đĩa đệm, đau phía sau đùi chân trái xuống đầu gối và khi đứng có cảm giác rần rần 2 bàn chân. Sau đó cơn đau bớt dần và hết chỉ còn cảm giác rần rần 2 bàn chân khi đứng. Tôi vẫn đi đứng sinh hoạt bình thường. Cơ chân không bị yếu. Tôi đi khám, bác sĩ cho 2 loại thuốc: 1. Nucleo CMP 20 ngày ( ngày uống 1 viên) 2. Trileptal 300mg 20 ngày ( ngày uống 1 viên). Tôi xin hỏi tác dụng của Trileptal trong điều trị bệnh của tôi như thế nào? Vì tôi đọc trên mạng thấy loại này chỉ dùng trong các trường hợp bị động kinh. Xin cám ơn bác sĩ rất nhiều.

Võ Mỹ Ý

(2014/11/05 19:13)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì bạn có dấu hiệu của đau thần kinh tọa rồi đó, do khối thoát vị thoát ra chèn ép vào dây thần kinh hông to ( dây thần kinh tọa), do đó thường các bác sĩ sẽ kê các thuốc chống viêm giảm đau cho bạn dùng để giúp chống viêm giảm đau.
Việc bác sĩ kê thêm cho bạn dùng thuốc Trileptal 300mg ngoài công dụng trị liệu đầu tay cơn động kinh cục bộ & động kinh toàn thể nguyên phát co cứng-giật rung, ở người lớn & trẻ ≥ 1 tháng tuổi. Đơn hoặc đa trị liệu. Trong trường hợp này bác sĩ dùng để điều trị đa trị liệu kết hợp với các thuốc khác để hiệp đồng tăng tác dụng điều trị bệnh. Do đó bạn yên tâm dùng theo toa bác sĩ kê.
Ngoài ra bạn nên dùng thêm viên uống Cốt Thoái Vương để giúp cải thiện bệnh nhanh hơn. Đây là sản phẩm thiên nhiên do đó rất an toàn không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Sản phẩm đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả với các bệnh lý về cột sống nhất là thoát vị đĩa đệm và đau thần kinh tọa.
Khi dùng chung với các thuốc bác sĩ kê đơn bạn nên dùng cách xa nhau 2h để đạt hiệu quả cao nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan