Sản Phụ Khoa

Em co thai 26 tuan nhung thuong dau vung kien thuy, va lối ra sau lưng bên trái, bac si noi la bi dau bao tử, cho em hoi vay co anh huong den em be k? Va co nen uong thuốc ma lốc không?

Vo thi kim chi

(2014/11/03 17:14)

Chào bạn,
Khi mang thai, bệnh đau dạ dày sẽ nặng hơn. Thời gian đầu của thai kỳ khi thai phụ bị nghén thì tuần suất đau nhiều hơn do nôn ói. Khi hết nghén, thì vị trí dạ dày bị thay đổi do tử cung to lên chèn ép khiến thức ăn chậm tiêu, dễ ứ đọng dịch vị, làm nặng thêm thương tổn trong niêm mạc dạ dày. Nếu bạn bị đau dạ dày khi có thai thì cần được điều trị bằng các thuốc thích hợp do các thầy thuốc chuyên khoa tiêu hóa lựa chọn, tuyệt đối không nghe theo người này, người kia và tự mua thuốc uống, với bệnh đau dạ dày khi mang thai cũng vậy.
Cần đi khám bác sĩ để kiểm tra xem mức độ đau dạ dày của bạn đến đâu, sức khỏe của thai nhi, của mẹ như thế nào, sau đó bác sĩ sẽ kê loại thuốc phù hợp bạn không nên lo lắng ảnh hưởng đến thai nhi vì bác sĩ sẽ cân nhắc khi cho bạn sử dụng thuốc.
- Bạn tuyệt đối nên tránh xa rượu, đồ uống chứa caffeine, hạn chế chocolate, kiểm soát thức ăn giàu gia vị,…Bởi vì chúng là tăng tiết dịch axit trong dạ dày, gây nên những cơn co thắt trong dạ dày.
- Bạn nên nghỉ ngơi ngay sau mỗi bữa ăn. Điều này khiến thức ăn được chuyển hóa tốt trong dạ dày và ruột, tránh được hiện tượng trào ngược thức ăn liên thực quản
- Bạn nên tránh vận động hoặc luyện tập ngay sau khi ăn. Khoảng 2-3 giờ đồng hồ sau khi ăn, bạn mới nên bắt đầu vận động.
- Bạn cũng nên phòng tránh căng thẳng, stress. Nghỉ ngơi, vận động, hiets thở sâu hợp lý sẽ giúp bạn tánh được dấu hiệu thừa axit trong dạ dày.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan