Da Liễu

Chào bác sĩ. Năm nay em 19 tuổi. Em có 1 thắc mắc muốn nhờ các bác sĩ giải đáp dùm em. Chuyện là vầy, vài tuần nay, không biết vì lý do gì mà nách em rất ngứa, em cứ tưỡng là ngứa như bình thường khi nhổ lông nách xong lông mọc lại thì hay ngứa nên em gãi, mà tự nhiên hôm kia, tối em ngũ thì thấy rất ngứa và em gãi thì đến sáng em thấy hơi đau đau và có cảm giác sưng, thì em nhìn vào nách thì thấy có 1 mụt gì đó rất lạ, ngay giữa nách và khá là ngứa, rồi mấy bữa sau nó cứng và lây lan qua xung quanh, nhưng chỉ có 2 3 mụt thôi, vài bữa sau thì em thấy nó nổi lên như là mụn bọc vậy. Em cứ nghĩ là nó nổi mụn bọc thui, mà vài tuần sau nó vẫn không hết trong khi em đã sứt kem trị mụn như khi có mụn ở mặt. Ấy vậy mà nó bớt đi 1 chút, nhưng vẫn thế, không hết, mà còn nổi thêm 1 2 mụt khác nữa, mụt này hết thì tới mụt khác nổi lên, có khi sưng lên rất đau và khó chịu. Trước đó khi nó nổi lên em thấy có mủ nhỏ ở trng nên dùng tay nặn ra thì ra rất nhiều mủ như là mụn vậy, lần nào nặn cũng ra nhiều như vậy, 1 2 tháng sau em không nặn nữa và hình như nó đặc lại và e thấy như vậy nên nặ thì ra mủ như là khi mụn chín ấy, nhưng vẫn không hết. Và em muốn hỏi là làm sao để nhjững mụt đó hết và em bị gì vậy bác sĩ. Lần đầu tiên em biết tới mụn mọc ở nách nên không biết phải xử lý như thế nào :( Các bác sĩ giúp em với :(

MY

(2014/08/28 05:31)

Chào bạn!
Nách là vùng da trên cơ thể mà rất hay bị tắc nghẽn tuyến bã, tuyến mồ hôi và gây ra viêm nhiễm.
Rất nhiều trường hợp mắc tình trạng mụn to nằm sâu dưới da nách, cứng. Đó là do bị tắc nghẽn tuyến mồ hôi, tuyến bã gây ra viêm, mủ.
Nếu những mụn của bạn có thể bộc lộ được đầu mụn ra, bạn có thể vệ sinh tay và nách sạch sẽ trước khi nặn, sẽ có rất nhiều mủ trong đó.
Sau khi nặn hết mủ, sát khuẩn bằng cồn iod là mụn sẽ khỏi hoàn toàn.
Còn nếu trong trường hợp bạn không thể bộc lộ đầu mụn ra vì mụn quá sâu thì bạn cần phải nhờ đến bác sĩ da liễu làm cho bạn, tránh cố tình nặn, bóp làm tổn thương mụn bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Lá ổi có trị mụn được không ạ ?

Nhí

(2015/12/31 03:23)