Cơ Xương Khớp

Em chào bác sĩ! Mẹ em năm nay 57 tuổi, tuần trươc mẹ em bị mọc một mụn mủ ở đốt sống lưng thứ 4 và thứ 5. Tuần sau nó chạy hạch xuống hai bên bẹn, mẹ em mới đi khám.Bác sĩ họ chuẩn đoán là mẹ em bị thoái hóa cột sống lưng , mụn của mẹ e hiện tại rất nhiều ngòi nên bác sĩ đang tiêm kháng sinh để rút mủ rồi trích.Em muốn hỏi bác sĩ là họ chuẩn đoán bệnh của mẹ em như thế có đúng không? Mẹ em bị mụn nhiều ngòi vậy trích có bị mọc lên nữa không? Mẹ em ở quê làm vất vả nên không có điều kiện đi kiểm tra sức khỏe định kỳ.Em rất lo cho tình trạng sức khỏe của mẹ em.Liệu có phải biến chứng bệnh gì không bác sĩ? Rất mong nhận được phản hồi sớm của bác sĩ Em chân thành cám ơn!

Trịnh Thị Ngà

(2014/08/18 19:07)

Chào bạn,
Bạn có lòng hiếu thảo như thế là rất tốt, chúng tôi rất thông cảm cho nỗi lòng hiện tại của bạn, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, thoái hóa cột sống lưng và nổi mụn là hai vấn đề khác nhau, khi mẹ bạn đi khám thì bác sĩ phát hiện mẹ bạn bị thoái hóa cột sống, biểu hiện của thoái hóa cột sống là gây đau âm ỉ tại vị trí thoái hóa, gây cứng khớp và giảm khả năng vận động, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Do đó mẹ bạn cần được điều trị kịp thời, hiện nay có nhiều phương pháp chữa trị tuy nhiên chỉ có thể ngăn chặn, giảm triệu chứng và tăng cường vận động chứ chưa thể chữa khỏi hoàn toàn, vì thoái hóa sự thoái hóa tự nhiên của cơ thể khi tuổi càng cao thì xương khớp dần thoái hóa, khi đi khám các bác sĩ sẽ thường cho bệnh nhân dùng một đợt thuốc chống viêm giảm đau, khi cơn đau được đẩy lùi thì chuyển sang điều trị bảo tồn, phương pháp dùng thuốc đông y, các phẩm từ dược liệu thiên nhiên đang là phương pháp tốt nhất để điều trị bảo tồn, vì không gây tác dụng phụ, an toàn khi dùng lâu dài.
Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là Cốt Thoái Vương giúp giảm đau và ngăn chặn thoái hóa hiệu quả, đồng thời giúp tăng cường khả năng vận động cho khớp, kết hợp thêm vật lý trị liệu như: kéo dãn cột sống, châm cứu, xó bóp, rọi đèn... thì bệnh của mẹ bạn sẽ sớm được cải thiện.
Còn việc mẹ bạn bị mụn có ngòi thì nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, để chữa trị tận gốc bệnh, tránh nhiễm trùng trong quá trình điều trị, nên chú ý vệ sinh kết hợp với ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe bạn nhé.
Chúc mẹ bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan