Thần Kinh

con gái tôi hiện đang là sinh viên cháu buồn chán đi khám bệnh kết quả trắc nghiệm tâm lí thang beck 17 điểm bác sĩ kết luận trầm cảm nhẹ cháu uống thuốc wicky, supiride đã 6 tháng nay, trắc nghiệm lại thang beck còn 7 điểm tôi muốn hỏi bác sĩ tình trạng bệnh của con tôi có thể tiếp tục cho cháu đi học được không có phải cháu sẽ phải uống thuốc cả đời không? Hiện nay cháu uống các thuốc trên và thuốc bổ não nữa nhưng cháu ăn rất ít và hầu như không muốn làm gì? có phải đó vẫn là dấu hiệu của bệnh đang còn hay tác dụng phụ của thuốc. Gia đình tôi rất mong nhận được sự tư vấn của các bác sĩ .Chúng tôi cám ơn nhiều

nguyễn Thị hương

(2014/03/18 05:16)

Chào bác,
Bệnh trầm cảm ngày càng gia tăng ở lứa tuổi vị thành niên do thay đổi sâu sắc trong các mối quan hệ xã hội, lẫn tính cách và dễ bị tác động. Bệnh trầm cảm có lộ trình điều trị kéo dài, ít nhất là 6 tháng. Con gái bác được chuẩn đoán là trầm cảm nhẹ và đã được điều trị 6 tháng tuân theo sự chỉ định của bác sĩ. Như thông tin bác đưa ra lúc đầu đi khám test thang beck là 17 điểm, sau đó test lại là 7 điểm như vậy tiến triển rất là tốt. Theo thang beck: 0 -15 điểm không có triệu chứng của bệnh trầm cảm, từ 16 - 21 điểm có trầm cảm nhẹ, trên 22 điểm là trầm cảm. Như vậy con gái bác đang ở mốc sức khỏe bình thường đó. Bác hãy đưa con gái đi khám lại và nhận được sự chỉ định phù hợp từ bác sĩ. Tuyệt đối không được dừng thuốc, hãy tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.
Bạn nên khuyên con gái bạn ăn uống để chất dinh dưỡng như: thực phẩm giàu chất xơ, thịt bò, cá... tập thể dục phù hợp với sức khỏe và ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng, khuyên cháu nên cân đối giữa học tập và thư giãn. Bạn khuyên khích con gái tham gia các câu lạc bộ dancesport, nấu ăn hay đi xem phim, cafe cùng bạn bè..., tạo niềm vui và tránh thời gian rảnh rỗi nhiều.
Chúc con gái bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan