Sản Phụ Khoa

Em bị trễ kinh 10 ngày. Em đã thử que vào các ngày chậm kinh lần lượt là 4 ngày, 7 ngày, 9 ngày, 10 ngày. Nhưng đều cho kết quả 1 vạch. Trong tháng này em có 1 lần uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Thưa bác sỉ, cho em hỏi tại sao thử que 1v nhưng đến giờ em vẫn chưa có kinh ạ? Em phải làm gì ạ? Liệu kết quả của que thử có chính xác không ạ? Em cám ơn

Thảo

(2014/02/23 09:07)

Chào em,
Theo như những gì em chia sẻ thì khả năng có thai của em là không thể xảy ra. Có nhiều yếu tố dẫn đến kết luận đó:
Thứ nhất, không cần biết thời điểm em quan hệ có phải là ngày an toàn hay không nhưng khi quan hệ các em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì không thể có thai.
Thứ hai, em đã thử thai bằng que thử thai 3 lần và đều cho một kết quả thì khả năng mang thai của em là không thể xảy ra. Que thử thai cho kết quả tương đối chính xác, em lại sử dụng tới 3 lần như vậy thì hoàn toàn có thể tin tưởng vào kết quả của que thử thai.
Việc em bị chậm kinh có rất nhiều yếu tố tác động đến như tâm lí quá lo lắng, bất ổn, làm việc căng thẳng, mất sức hay có sự thay đổi về môi trường, điều kiện sống và có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Những tác nhân xung quanh hoàn toàn có thể tác động khiến cho chu kì kinh nguyệt của em bị rối loạn. Trước hết, em cứ nên thiết lập cho mình một cuộc sống khoa học, phù hợp với sức khỏe, thể trạng để ổn định lại tình hình.
Em không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thuốc tránh thai khẩn cấp đúng như tên gọi của nó chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp thôi vì vậy để an toàn và bảo vệ sức khỏe em nên sử dụng bao cao su để phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan