Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ!rncháu có vấn đề khiến cháu đang rất lo lắng, mong bác sĩ giúp ạ!rnCháu năm nay 20 tuổi, cháu có kinh năm 15 tuổi, kinh nguyệt của cháu không đều ạ. Cháu chưa lập gia đình nhưng đã quan hệ với bạn trai năm 18 tuổi và có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 3 lần, cháu mất kinh 4 tháng, khoảng tháng 4,5 năm 2013 cháu có đi khám tại bệnh viện nhưng mọi kết quả đều bình thường và bác sĩ kê đơn thuốc cho cháu có thuốc tránh thai hàng ngày và vitamin. sau khi ngừng uống thì cháu có hiện tượng ra máu, vừa rồi cháu lại có uống thuốc tránh thai khẩn cấp vào tháng 9 nhưng uống quá liều là (5 vỉ 2 viên/tháng) trước đó là tháng 8 cháu có uống nhưng chỉ 2 vỉ và tháng 10 cũng vậy. Hiện tại cháu đã k thấy kinh dược 4,5 tháng rồi. cháu đang rất lo lắng đến vấn đề sức khỏe và sinh sản sau này. rất mong bác sĩ đưa ra những lời khuyên và tư vấn, trợ giúp giúp cháu. rnMong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ.rnCháu cảm ơn rất nhiều ạ!

Tinh

(2014/02/12 06:11)

Chào bạn,
Bạn là một trong số rất nhiều bạn trẻ đã lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cho việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn. Đúng như cái tên của nó thuốc tránh thai khẩn cấp, chính vì thế chỉ khi nào thật cần thiết và khẩn cấp mới nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.
Thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiều tiện lợi nhưng lại mang nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như:
Chóng mặt, buồn nôn, nôn, đau đầu.
Chảy máu giữa chu kì kinh nguyệt.
Sỏi thận.
Giảm ham muốn yêu.
Tăng khả năng nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng …
Theo khuyến cáo và chỉ định thì chỉ nên uống không quá 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng, vì nếu lạm dụng quá sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể, đồng thời nó giảm 50% hiệu quả của thuốc do tác dụng phụ đem lại như buồn nôn, vậy mà bạn đã uống quá liều thuốc vượt mức cho phép của nhà sản xuất, 5 viên trong 1 tháng là một điều đáng lưu ý và nó đã khiến bạn bị rối loạn kinh nguyệt, ngoài ra không biết là trong quá trình uống thuốc tránh thai bạn có uống đúng như nhà sản xuất đã khuyên hay không, nếu không đúng bạn dễ bị mang thai ngoài ý muốn. Việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến bạn bị ngộ độc thuốc và đau bụng, cần lưu ý, bạn nên lựa chọn phương pháp tránh thai khác thay cho thuốc tránh thai khẩn cấp. Đồng thời bạn nên đi khám chuyên khoa để biết được tình trạng cơ thể sớm nhất và có hướng điều trị kịp thời.
Chúc bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan