Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho e hỏi em đang sử dụng kem tan mỡ bụng nhưng gần đây e lên mạng nghe nhiều ng nói xài kem đó ảnh hưởng đến sinh sản, còn 1 số thì nói không sao, cho e hỏi vậy sử dụng kem tan mỡ bụng có ảnh hưỡng gì đến sức khỏe hay ảnh hưởng đến buồng trứng sinh sản hay không

phuong tram

(2013/12/13 03:53)

Chào bạn,
Kem tiêu mỡ có tác dụng thật sự hay không vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào trên thế giới công nhận. Nhiều ý kiến cho rằng, thành phần của kem như ớt, gừng, caffeine… có tác dụng phân giải, đốt cháy mỡ, nhưng các chất đó rất khó có thể thấm xuống các lớp mỡ sâu được.
Các bác sĩ da liễu khuyến cáo, các loại kem tan mỡ thực ra có tác dụng làm săn da, khiến vùng bụng có vẻ săn chắc, gọn gàng hơn. Đó là lý do một số chị em tưởng nhầm là kem đã làm tan chảy mỡ bụng. Ngay cả việc thoa kem và cuốn nóng cũng chỉ là làm mất nước tại chỗ. Vì thế ngay sau khi sử dụng chị em cảm thấy mình gọn hơn thật, nhưng chắc chắn ngay sau đó, cơ thể được bù đủ nước sẽ trở lại như ban đầu.
Giảm béo để có được thân hình thon gọn đối với phụ nữ rất cần được khích lệ, nhưng cần phải lựa chọn phương pháp khoa học và hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giảm béo là sự kết hợp của việc ăn uống hợp lý với tập luyện thể thao đều đặn. Sử dụng các thuốc giảm cân hay các loại kem tan mỡ đều cần có sự tư vấn của bác sĩ để tránh những hậu quả không đáng có. Mọi lời quảng cáo về thuốc, mỹ phẩm giảm béo chị em cần hết sức cảnh giác.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan