Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ!rnMẹ con đang bị chứng cao huyết áp, lên đến 15-16. Mẹ con đang rất mệt. Xin cho con biết cách làm thế nào để hạ xuống, mẹ con vẫn đang uống thuốc nhưng vẫn thấy mệt. Con nên cho mẹ ăn hay uống gì cho tốt. Con đang rất lo lắng. xin chân thành cảm ơn!

Xuân Hồng

(2013/10/26 00:08)

Chào bạn,

\nCao huyết áp còn gọi là tăng huyết áp hay còn gọi tăng xông (tension). Và là bệnh thuờng gặp trong cộng đồng và gia tăng theo tuổi, chiếm 8-12% dân số. Một số yếu tố nguy cơ làm gia tăng nguy cơ cao huyết áp như tiểu đường, thuốc lá, tăng lipid máu, di truyền. Mẹ bạn phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ uống thuốc đều đặn mỗi ngày, đo huyết áp mỗi ngày, ăn uống điều độ, không nên ăn mặn, có thể cho uống 1 cốc nước ép cần tây hoặc cà rốt. Loại nước uống này sẽ giúp giãn mạch, điều chỉnh rối loạn lipid trong máu và ổn định huyết áp. Hoặc có thể dùng nhân sen từ 2 – 3g, hãm với nước sôi cho người bệnh uống sẽ giúp hạ huyết áp hiệu quả. Trong rượu vang đỏ có chứa lượng chất ô xy hóa cao. Vì vậy, nên cho người bệnh uống từ 1 đến 2 ly rượu vang đỏ sẽ giúp các động mạch giãn nở, làm giảm áp suất máu.
Hiện nay nhiều bệnh nhân nghibiéêng về dùng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn không gây tác dụng phụ, giúp ổn định huyết áp và ngăn ngừa biến chứng do huyết áp gây ra, tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là Nattospes, song song việc uống thuốc nên tập luyện thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.
Chúc mẹ bạn sớm ổn định!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
mu o vet thuong tu dau lai co?

nguyen nghia

(2014/07/15 21:43)