Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu có tiền sử sảy thai sớm, hiện nay thai của cháu được 5 tuần, cháu cũng đang điều trị thuốc. Nhưng do cháu bị viêm xoang nên khi đổi mùa như này cháu rất hay hắt hơi, vậy cho cháu hỏi việc đó có ảnh hưởng đến nguy cơ dọa sảy không, mặt khác do cháu điều trị sảy sớm nên bác sĩ hẹn 1 tuần/ lần, mỗi lần đều siêu âm đầu dò, như vậy có ảnh hưởng đến em bé không ?

hoang linh

(2013/10/09 04:07)

Chào bạn,
Có nhiều nguyên nhân gây sẩy thai, nhưng sảy thai trong giai đoạn 3 tháng đầu thường do những nguyên nhân như thai phụ mắc bệnh nội khoa, bệnh ở tử cung, buồng trứng, căng thẳng quá mức, dinh dưỡng không tốt…Có khi do thai phụ mắc các bệnh nặng từ trước lúc mang thai như tim, viêm phổi hay đơn thuần thai phụ bị nhiễm virus cúm, thương hàn, sốt rét, rubella… mà có thể dẫn đến nguy cơ sẩy thai.
Hoặc trong quá trình mang thai bị thiếu máu khiến khả năng miễn dịch bị rối loạn. Không ít phụ nữ mang trong mình bệnh u xơ tử cung, hở eo cổ tử cung, tử cung có vách ngăn, u nang buồng trứng… khi có bầu cũng khó giữ được thai nhi an toàn.
Ngoài ra, yếu tố dinh dưỡng, môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại, tai nạn, mang vác nặng, vận động mạnh… hay căng thẳng quá mức, xúc động mạnh, trứng và tinh trùng không khỏe cũng có thể là nguyên nhân tác động đến sự sống của thai nhi. Nói như vậy không có nghĩa là không có cách để phòng ngừa rủi ro sẩy thai.
Cách tốt nhất để hạn chế sẩy thai sớm là chị em phải khám sức khỏe tổng quát để biết rõ tình trạng sức khỏe của mình, Và với tình trạng của bạn nên khám theo đúng chỉ định của bác sĩ việc siêu âm không có hại cho bé và là cần thiết trong quá trình chuẩn bệnh. Bạn nên hạn chế lao động nặng, tránh các chất độc hại và đảm bảo dinh dưỡng... Khi có triệu chứng bất thường thì phải đến cơ sở y tế khám chữa ngay…
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan