Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em năm nay 20t lấy chồng được 3 tháng. Mỗi lần quan hệ với chồng xong e đều thấy đau ở vùng kín và xót khi làm vệ sinh. Vậy em có bị bệnh gì không thưa bác sĩ???

Dương Mỹ Lệ

(2013/08/01 23:07)

Chào bạn.
Đau khi quan hệ có ảnh hưởng đến hạnh phúc chăn gối của vợ chồng. Khi người phụ nữ cảm thấy đau trong khi quan hệ vợ chồng thì sự ham muốn sẽ giảm đi, thậm chí sẽ mất hết cả khoái cảm.
Hiện tượng đau vùng kín khi quan hệ vợ chồng là biểu hiện của nhiều chứng bệnh khác nhau. Bạn mới lấy chồng, nếu là đau 1 2 lần đầu khi quan hệ thì do màng trinh bị rách, gây đau. Tuy nhiên, tình trạng này đã lặp lại ở bạn nhiều lần, vì vậy bạn cần lưu ý đến các nguyên nhân khác. Đau khi giao hợp ở nữ có thể do những bệnh thực thể hoặc tâm lý, một trong những nguyên nhân thường gặp nhất là sự không bài tiết được dịch nhờn ở âm đạo. Tình trạng này chứng tỏ người nữ không hưng phấn tình dục được mà nguyên nhân có thể là thiếu sự kích thích có hiệu quả, bị ức chế hoặc có vấn đề về tình cảm và tâm lý với chồng. Nhiễm khuẩn âm đạo do giang mai, ký sinh trùng, nấm cũng có thể gây đau khi giao hợp. Những vi khuẩn và ký sinh trùng này làm cho thành âm đạo bị viêm. Cũng có người chỉ bị đau trong một số tư thế giao hợp nhất định, vậy bạn nên thử đổi lại các tư thế khác khi quan hệ để xem tình trạng có cải thiện được không.
Một nguyên nhân quan trọng nữa dẫn đến tình trạng đau khi giao hợp, đó là do các bệnh lý phụ khoa, như u xơ tử cung, polip cổ tử cung,... và đặc biệt nghiêm trọng là lạc nội mạc tử cung có thể dẫn tới vô sinh. Tuy nhiên, biểu hiện đau da các chứng bệnh này thường là đau dữ dội vùng tiểu khung, đau cả trước và trong những ngày hành kinh.
Vậy tốt nhất để tìm ra nguyên nhân gây nên triệu chứng đau khi quan hệ, bạn nên tới khám tại các chuyên khoa sản phụ để được khám và chỉ định điều trị chính xác nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Chi oi cho em hoi trog khi em quan he mau chay ra nhieu wa co the bi hu thai ko chi

Nguyen minh duong

(2016/05/31 00:23)