Bệnh Khác

tôi bị đầy bụng đến nay đã được 1 năm. Cảm thấy rất mệt mỏi, bụng luôn óc ách, ko ăn được nhiều thứ và hơi đẩy lên cổ. Vậy bs có thể tư vấn cho tôi là tôi bị bệnh gì và nếu đi khám phải làm những xét nghiệm gì?

Vương Anh Hoa

(2013/07/04 02:33)

Chào bạn,
\nVới những triệu chứng bạn mô tả, có thể bạn đang mắc chứng khó tiêu do rối loạn về co bóp của dạ dày hoặc của thực quản. Chứng khó tiêu này gồm nhiều triệu chứng: chướng bụng, đầy hơi, ợ hơi, chậm tiêu, có cảm giác vướng nghẹn ở cổ họng… Chứng khó tiêu có 2 dạng:
\n- Khó tiêu do chức năng thường do chế độ ăn uống nhiều (thức ăn chua cay, gia vị tiêu - tỏi, nhiều dầu mỡ rất dễ bị khó tinh bột và chất xơ…), một số chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá, do stress cũng làm rối loạn co bóp dạ dày và tăng tiết dịch vị. Ngoài ra, chứng này còn có liên quan đến nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori.
\n- Khó tiêu do bệnh lý: trào ngược dạ dày - thực quản, viêm loét dạ dày - tá tràng, thiếu men tiêu hóa (đạm, mỡ…), bệnh lý tụy, ung thư dạ dày…
\nMuốn điều trị khỏi chứng này bạn nên khám chuyên khoa tiêu hóa, BS sẽ cho em làm một số xét nghiệm cần thiết để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị triệt để, Đồng thời, bạn nên xem lại và điều chỉnh chế độ ăn, hạn chế hoặc loại bỏ các chất gây nên chứng khó tiêu mà tôi đã trình bày ở trên, sinh hoạt - làm việc hợp lý, tránh căng thẳng, tránh stress…

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan