Máu - Hệ Tạo Máu

xin chào bác sĩ, tôi 51 tuổi và đang bị u máu 37 mm ở thùy 7 của gan. bác sĩ cho tôi hỏi là bệnh của tôi có đáng lo ngại không và có nguy cơ bị ung thư không ạ. tôi bị tai biến mạch máu não 1 năm trước có liên quan gì tới khối u máu nói trên không ạ

nguyễn thị an

(2013/06/07 23:16)

Chào bạn,
U máu gan là u nguyên phát lành tính thường nhất của gan. U là 1 khối những mạch máu có cấu tạo hay sắp xếp bất thưòng. U xuất hiện ở phụ nữ thường hơn nam giớí, 4 -6 trường hợp ở phụ nữ so vớí 1 trường hợp ở phái nam. Nguyên nhân không biết rỏ, có thể có yếu tố di truyền. Không có thuốc gì làm cho u máu nhỏ lại hay tiêu đi. Nếu u không gây triệu chứng gì thì chỉ cần theo dỏi bằng siêu âm ( MRI. CT scan...) mổi 3- 6 tháng tùy u thay đổi kích thước nhanh hay chậm . Chỉ cần trị liệu khi u máu gây triệu chứng. U máu to lên nhanh chóng hay rất to thì có thể cần trị liệu để ngừa u vở hay xuất huyết, chèn ép nhưng những biến chứng nầy rất hiếm.., Trị liệu thì thường là giải phẩu nhưng cũng cũng có thể làm thuyên tắc động mạch nuôi u, cột động mạch đến u, đốt, chiếu điện...tùy kích thích của u, vị trí u, tổng trạng ngườì bệnh v..v U máu thường là u lành tính nên không cần can thiệp gì và cũng không tiến triển thành ung thư, Chỉ phải can thiệp khi khối u quá to gây chèn ép hoặc dễ vỡ.
Tình trạng tai biến của bạn là do những nguyên nhân khác như: cao huyết áp, xơ vữa động mạch, cục máu đông...chứ không liên quan tới khối u máu ở gan. Tuy nhiên tai biến cũng rất nguy hiểm, bạn cần chữa trị nguyên nhân gây ra tai biến , đồng thời ngăn chặn các đợt tai biến tiếp theo, Bằng chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thường xuyên có thể sử dụng thêm một số sản phẩm giúp phòng ngừa tai biến như: Nattospes được chiết xuất từ đậu tương lên men rất tốt cho tim mạch.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan