Tự nhiên cháu mọc thêm răng thì phải làm sao ?

BS cho tôi hỏi con tôi năm nay 31 tháng tuổi, tự nhiên bé mọc thêm 2 cái răng ở hàm trên của răng cửa như vậy có sao không? Từ khi mọc răng cháu chán ăn hẳn, ăn vào là khóc ạ. Làm sao để loại bỏ được 2 cái răng đó, rất mong BS trả lời dùm tôi. Xin cảm ơn.

(Kim Thi Loan - loankim…@gmai.com)

(2017/05/19 16:13)

Chào bạn,

Trước tiên bạn cần xác định rõ hai răng mới mọc có phải là răng hay do răng bé bị sâu nhiễm trùng và chân răng đâm lộ ra nướu mặt ngoài vì đôi khi phu huynh vẫn hay bị nhầm lẫn giữa hai trường hợp này. 

Nếu là chân răng đâm ra ngoài nướu thì bắt buộc phải nhổ bỏ, tránh gây viêm nhiễm, tổn thương niêm mạc miệng cho bé. Trong trường hợp là răng dư thì bạn cứ yên tâm, bất thường về số lượng răng có tỷ lệ 0.3%-3%, nam nhiều hơn nữ, vị trí 90% ở hàm trên. Bạn có thể đợi gần đến tuổi thay răng sữa của bé rồi dẫn bé đi nha sĩ kiểm tra, nếu cần thiết thì nhổ sớm để tránh tình trạng răng vĩnh viễn mọc lệch lạc sau này.

Còn chán ăn và ăn vào ói thì có nhiều nguyên nhân, do mọc răng hoặc do rối loạn tiêu hóa. Bạn có thể đưa cháu đến BS nhi để chẩn đoán xhinh1 xác hơn. 

Tại TPHCM, bạn có thể đưa con đến phòng khám của BS Phan Hữu Nguyệt Diễm - chuyên khoa Nhi

Địa chỉ : 49B, đường 16, phường 4, quận 8, TPHCM

Thời gian khám : T2- T6 : 17h- 20h và Thứ 7 : 7h- 10h

Phòng khám của bác sĩ Diễm rất đông khách nên thường phải bốc số chờ rất mất thời gian. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ tại phòng khám, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

Chúc bé khỏe bạn nhé. 

 
 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan