Áp lực lớn về gia đình, việc học, cháu muốn tự tử finizz ơi?

Chào BS,

Cháu hiện là SV năm 1, năm ngoái cháu có đăng kí vào Cảnh sát mà thi rớt. Năm nay cháu có ý định thi lại và sắp tới tháng 6 cháu sẽ thi. Cháu biết thi vào cảnh sát rất khó và cháu áp lực rất lớn về vấn đề này. Cháu cảm thấy gần đây mình không ổn định. Cháu luôn thích một mình nhưng cháu sợ cô độc.

Các mối quan hệ của cháu cho tới giờ thì đã thu hẹp lại rất nhiều. Cháu không muốn nói chuyện nhiều, chỉ vài người quan trọng với cháu, cháu mới mở lời.

Về phần gia đình, trong nhà cháu hay có chuyện. Ba cháu hơi gia trưởng, cọc cằn nóng tính. Mỗi lần cháu về nhà đều có chuyện và người bị chửi toàn là cháu nên cảm thấy không còn muốn về nhà. Dạo này cháu có rất nhiều vấn đề: về gia đình, học tập, bạn bè, tình cảm và vài mối quan hệ khác.

Cháu luôn cảm thấy nặng nề và rối não. Nhưng ngược lại đối với mọi người bên ngoài cháu vẫn cười nói vui vẻ hoạt bát và cách rất bình thường. Cháu đã có sử dụng thuốc an thần thuốc ngủ. Dạo gần đây vì nhức đầu quá nên cháu đã uống Panadol.

Nếu là người khác khi thi lại ĐH thì thường người ta sẽ bảo lưu kết quả và ôn. Nhưng cháu phải vừa học vừa ôn vì ba cháu nói nếu bảo lưu sẽ muộn 1 năm nên lúc đó ba về hưu rồi sẽ không xin được việc cho cháu. Cháu rất thích cảnh sát. Mẹ cháu cũng rất thích cháu đi cảnh sát.

Mọi người trong nhà đều mong đợi điều này ở cháu. Dạo gần đây cháu đã nghỉ ngang bỏ thi học kì ở trường ĐH mà cháu đang theo. Ba cháu không biết chuyện này. Và nếu mai mốt thi không đậu cảnh sát cháu nghĩ đó sẽ là biến cố rất lớn với cháu.

Cháu đã sắp xếp và có dự định khi biết kết quả nếu không đậu cảnh sát thì sẽ tự tử vì cháu biết sẽ không chịu nổi nữa.

(Bạn đọc N. T. - tan…@Gmail.com)

(2017/05/29 23:51)

Chào em,

Khi em gửi mail về cho chúng tôi, nghĩa là em còn muốn tìm 1 lối thoát cho bản thân mình và em cần sự giúp đỡ. Chết là hết vì thế chết dễ hơn sống nhiều, cái chết của em của là sự kết thúc cho mọi thứ của ba mẹ và gia đình em, ba mẹ em sẽ lớn tuổi, bệnh và không có ai chăm sóc sau này. Mặc dù lỗi không phải hoàn toàn ở em mà do áp lực từ gia đình quá lớn. 

Bây giờ, chỉ có em mới cứu được em và gia đình em, em nên chia sẻ thẳng thắn với mẹ hoặc người thân nào đó mà em tin tưởng để tìm cách nói chuyện cho ba em hiểu. Song song đó, nếu em cảm thấy quá áp lực, hay đau đầu, khó ngủ, ý nghĩ tự sát luôn thường trực thì em nên khám và điều trị ở chuyên viên tâm lý, khám BS chuyên khoa tâm thần. 

Em đừng vội hiểu lầm ý tôi nói bạn bị “tâm thần” như theo cách hiểu của đa phần người dân về ngành học Tâm thần, theo phân ngành y khoa, BS Tâm thần là người chuyên trị các rối loạn thuộc về tinh thần, trong đó thường gặp là trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ... sẽ giúp được cho em.

Tại TPHCM, em nên nhanh chóng đến khám ngay tại phòng khám tâm thần kinh của TS. BS Ngô Tích Linh - BV ĐH Y Dược TPHCM

Địa chỉ : 60/13, Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5, TPHCM

Thời gian khám : T2- T6 : 17h-19h vs T7 : 8:30-11h

Phí khám : 100000/lần

Nếu em muốn đến khám tại phòng khám BS Linh, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng nhất hiện nay và hoàn toàn miễn phí. 

Chúc em sức khỏe. 

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan