Tỉnh giấc giữa đêm, ngủ không ngon, làm sao cải thiện?

Xin chào BS,

Cháu là nữ 22 tuổi, cháu đang gặp vấn đề về giấc ngủ. Mỗi đêm cháu chỉ ngủ được 5 tiếng sau đó sẽ tỉnh dậy và không thể ngủ lại được nữa sau đó đi làm rất mệt mỏi. Cháu đã đi chạy bộ 30p mỗi sáng, bỏ hết các thực phẩm có thể gây mất ngủ nhưng không ăn thua.

Hôm nào 11g đi ngủ thì 4g48 cháu dậy mà 10 giờ ngủ thì 3g30 dậy và không tài nào ngủ lại được nữa. Mong BS giúp cháu vấn đề này. Cháu cảm ơn bác.

(Lê Thị Minh - lethiminh…@gmail.com)

(2017/05/30 00:51)

Chào em Minh,

Nhu cầu ngủ của mỗi người rất đa dạng. Hầu hết người lớn cần ngủ khoảng 7-9 giờ mỗi ngày trong khi thanh thiếu niên cần 8-10 giờ. Khi em tự thức dậy, cảm giác khỏe khoắn và sẵn sàng cho ngày mới thì em đã ngủ đủ giấc.

Hiện tại, em đang có hội chứng rối loạn giấc ngủ, và em đã thử tự điều chỉnh mọi thứ trong khả năng của mình mà không cải thiện thì em cần khám BS và được điều trị, vì rối loạn giấc ngủ thường kéo dài và có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khỏe khác.

Em có thể khám tại chuyên khoa tâm thần hoặc chuyên khoa nội thần kinh hoặc chuyên khoa nội tổng quát để được BS kiểm tra đầy đủ và điều trị thích hợp cho em.

Tại TPHCM, em có thể đến khám tại phòng khám Tâm thần kinh của BS Huỳnh Xuân Thiện

Địa chỉ : 168/27-29. Bùi Thị Xuân, p3, quận Tân Bình, TPHCM

Sdt : 08 3844 9805 - 0913 636 135

Thời gian khám : T2- CN : 8h- 20h

Nếu em muốn đến khám tại phòng khám của BS Huỳnh Xuân Thiện, xin vui lòng đặt lịch khám trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

Chúc em sức khỏe. 

 
 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan