Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ ạ! Chau 33 tuoi, da co 2 con. Tinh trang cua chau nhu sau ạ. Cháu thấy huyết ra co mầu nâu, cháu hỏi và cho bsy tư nhân xem dich mầu nâu thì bsy khong kham ma kết luận là cháu bị viêm nôi mac tử cung, cho cháu uong GLOFAP (cefpodoxim 200mg) trong 10ngay mỗi ngày 2vien. Uống hết thuốc cháu vẫn thấy đau tức thỉnh thoảng buốt ở bụng dưới, cháu đến hỏi thì bsy khám bằng mỏ vịt và bằng mắt thưong rồi kết luận là cháu bị viêm cổ tử cung.bác sy cho cháu thuốc đăt âm đạo Neometin tablets mỗi ngày 1vieen, đặt 10 ngày. Đặt hết thuốc tình trạng đau tức và buốt trong bụng dưới vẫn ko hết.dịch am đạo vẫn nhieu, đoi khi co mầu vang. Chau lo qua đi viện khám thì bác sỹ o benh viên lấy dịch âm đạo xét nghiệm Kết quả soi tươi của cháu nhu sau ạ: Trichomonas: - Nam: - Bach cau: + Cau khuan Gram+: - Truc khuan Gram-: ++ Truc khuan Gram+: + Cluecell: - Test Sniff: - Xin bác sỹ đọc giúp cháu kết quả trên ạ? Ngoài ra cháu còn duoc làm xét nghiệm test nhanh Chlamydia kêt quả là dương tính. Bác sỹ cho chau hỏi bệnh này có nguy hiểm ko ạ?Có chữa khỏi hoàn toàn duoc khong ạ? Cháu có cần phải làm thêm xét nghiệm nào về bệnh lý khác nưa ko a? Cháu đang rất lo lắng!!! Xin bac sỹ trả lời giúp cháu ạ! Xin cảm ơn bác sỹ ạ!

Vũ ngân

(2016/08/04 22:47)

Chào em!
Em đã thay đổi địa điểm khám và khám ở bệnh viện chuyên khoa sản là một quyết định đúng. Theo như kết quả xét nghiệm của em thì em đã bị nhiễm vi khuẩn Chlamydia và tên bệnh lấy luôn theo tên của vi khuẩn là bệnh Chlamydia. Bệnh có những biểu hiện như em đã có là đau rát khi quan hệ, tiểu buốt, đau hạ vị, tiết dịch ở bộ phận sinh dục… Bệnh nếu đã được phát hiện thì việc điều trị không khó. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như vô sinh ở nam và nữ, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm trực tràng, nhiễm khuẩn mắt…
Mặc dù em đã có hai con nhưng vẫn cần điều trị để tránh những biến chứng khác. Thời gian điều trị phụ thuộc vào cơ thể mỗi người, sau khi em dùng hết đơn thuốc em có thể đi khám và làm lại xét nghiệm Chlamydia để kiểm tra. Bệnh Chlamydia rất dễ lây qua đường tình dục nên em cũng cần bảo chồng đi khám xem có vi khuẩn không để điều trị hiệu quả, tránh tái nhiễm.
Mong rằng tình trạng của em sớm được cải thiện!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan