Tim Mạch

Gần đây cháu hay bị nóng trong người, người lúc nào cũng bừng bừng. Ăn uống và sinh hoạt bình thường. Cháu cũng bị tim đập nhanh, không mệt mỏi nhưng thỉnh thoảng nữa đêm bị giật mình dậy và thấy bồn chồn khó thở. Có thể ngủ lại sau đó nhưng khó. Cho cháu hỏi là cháu bị gì và cần xét nghiệm gì ạ?

My

(2016/08/02 00:36)

Chào bạn!
Theo những triệu chứng bạn mô tả thì có thể liên quan đến hội chứng cường giáp rồi.
Các triệu chứng và độ nặng của bệnh tùy thuộc vào độ dài và độ lan rộng của tình trạng tăng tiết hormon giáp quá mức và tuổi của bệnh nhân. Bệnh nhân có thể gặp những triệu chứng sau:
Căng thẳng và kích thích; Đánh trống ngực và tim đập nhanh; Run giật\nSụt cân hoặc tăng cân\nTăng số lần đi cầu hoặc bị tiêu chảy\nPhù nề phần thấp ở chân/ Bị liệt đột ngột\nKhó thở khi gắng sức\nRối loạn giấc ngủ (bao gồm mất ngủ, giấc ngủ chập chờn)\nThay đổi thị giác: Sợ ánh sáng hoặc nhạy cảm với ánh sáng/ Kích ứng mắt kèm với tăng tiết nước mắt / Nhìn đôi / Lồi mắt\nMệt mỏi và yếu cơ\nPhì đại tuyến giáp\nPhù niêm trước xương chày (tích tụ dịch bên trong mô xung quanh xương cẳng chân, có thể gặp ở bệnh Basdow)
Một khi mắc bệnh cường giáp, bạn cần tránh hoặc hạn chế ăn một số loại thực phẩm sau đây:
Thực phẩm giàu i ốt: Bạn nên tránh ăn rong biển, tảo bẹ và một số loại hải sản giàu i ốt khác. Caffeine: Thay thế đồ uống chứa caffeine bằng nước lọc hoặc nước ép trái cây.
Sữa tươi nguyên kem: Uống nhiều sữa tươi nguyên kem không tốt cho tuyến giáp. Thay vào đó, bạn có thể uống sữa tách kem, thường tốt cho sức khỏe và lại dễ tiêu hóa.
Các chế phẩm từ sữa: Ở một số người, bệnh cường giáp khiến cơ thể không dung nạp lactose hoặc không có khả năng tiêu hóa sữa hoặc các sản phẩm từ sữa.
Bột: Bột chứa ít dưỡng chất và lại khó tiêu hóa hơn so với ngũ cốc nguyên hạt. Đây cũng là loại thực phẩm có đường huyết cao và có thể ảnh hưởng lượng đường cũng như hormone trong máu. Tránh ăn mì ống, bánh mì... Chế độ ăn uống tốt nhất cho bệnh nhân cường giáp bao gồm gạo lứt, lúa mạch, bánh từ lúa mì...
Đường: Bạn cũng cần tránh đường mía, si rô bắp có đường fructose cao.Lượng đường trong máu cao có thể làm tăng mức độ hồi hộp ở những người bị cường giáp. Tránh thực phẩm và đồ uống như nước ngọt, thạch mứt...
Thịt đỏ: Thường có hàm lượng cao cholesterol và chất béo bão hòa nên bạn cần loại bớt. Ăn nhiều thịt đỏ khi bị cường giáp có thể gây bệnh tim và bệnh tiểu đường dạng 2. Giảm lượng thịt đỏ có thể giúp giảm các triệu chứng của cường giáp.
Dầu thực vật hydro hóa: Loại dầu này thường được sử dụng trong nhiều mặt hàng thực phẩm thương mại. Đây là những nguồn giàu chất béo chuyển hóa, có thể gây hại đến lượng cholesterol tốt trong cơ thể và làm trầm trọng thêm các triệu chứng cường giáp. Tránh ăn bánh quy giòn, bơ thực vật...
Chất cồn: Uống rượu bia có thể phá vỡ mức năng lượng và làm trầm trọng thêm các vấn đề về giấc ngủ liên quan tới cường giáp. Uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ loãng xương ở những người bị cường giáp. Hạn chế hoặc tránh rượu, bia, cocktail và các đồ uống có cồn khác.
Vậy bạn nên đến khám, thực hiện các xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị nhé. Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương để hỗ trợ điều trị hội chứng cường giáp nếu bạn mắc nhé. Sản phẩm có nguồn gốc dược liệu, hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan