Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. cho em hỏi trước khi sinh em bé 2 nách của em có 2 cuc cứng (bé nhà em nam nay 3 tuổi). Cho em hỏi cuc dưới nách có ảnh hưởng gì k, có phải là ung thư vú k, e xin cam ơn!

Thi Quý

(2016/08/04 20:35)

Chào bạn
Hạch là một tổ chức limpho thuộc hệ bạch huyết và nó chỉ to lên hay nó phát triển hơn trong hai khả năng.
- Hạch phản ứng của một cơ quan nào đó bị viêm nhiễm mà do cái hạch đó nó điều khiển thì khi cơ quan đích đó bị viêm nhiễm thì nó sẽ gây ra nổi hạch, chẳng hạn như bạn bị các bệnh lý của ngực, của cách tay hoặc phần trên của cơ thể thì có thể nó gây nổi hạch nách, khi hết bệnh thì hạch sẽ lặn đi.
- Hạch bị viêm, nó không phải hạch phản ứng mà do nó bị viêm nhiễm thì nó cũng làm hạch đó sưng lên và người ta gọi là viêm hạch.
Thời điểm bạn bị cũng không phải là vú phụ, bởi vì nếu mà là vú phụ thì nó thường nằm dọc đường đi của tuyến sữa, rất ít khi nó nằm ở phần nách mà nó thường nằm ở trên phần ngực của người phụ nữ. Hạch thông thường thì nó không nổi lên, tức là nó không có biểu hiện gì.
Do đó, đối với tình trạng của bạn thì tính tới thời điểm hiện tại thì bạn có còn bị nổi hạch ở nách không, kích thước hạch như thế nào, có bị sưng đau nhức hay không...? Do bạn không cung cấp rõ thông tin nên không thể giải đáp cụ thể được, chính vì vậy bạn nên theo dõi lại bạn có bị nổi hạch và hạch đó có duy trì từ lúc trước sinh tới giờ không... nếu có thì bạn cần nên đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra đó là hạch phản ứng hay hạch viêm và có phương pháp khắc phục bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Rong king sử dụng thuốc orgamtril dài ngày có ảnh hưởng j ko.?

phạm quỳnh anh

(2016/03/05 03:11)