Thần Kinh

Cháu chào bác sĩ .Cháu tên nam năm nay 23 tuổi.hồi nhỏ k độ sao người bình thường từ năm 2012 lúc ở nhà tự nhiên bị co giật theo bệnh án. Bác sĩ kết luận bị động kinh uống thuốc đến thời điểm này cũng chưa biết bệnh khỏi hay chưa vừa tuần qua đến giờ cháu thấy đầu choáng váng hoa mắt tróng mặt ù tai đi lại không thăng bằng dạ sơn cho cháu hỏi bác sĩ cháu bị sao ạ

Nguyễn văn nam

(2016/08/02 00:01)

Chào cháu!
Cháu đã được chẩn đoán là động kinh và đang được điều trị vậy cháu hãy tuân thủ điều trị của bác sỹ nhé. Bệnh động kinh nếu phát hiện sớm, điều trị đúng có thể khỏi bệnh, ổn định lâu dài. Người bệnh vẫn phát triển trí tuệ, có thể học tập, lao động bình thường.
Khi đã được khám, có chẩn đoán, cho dùng thuốc thì cần:
+Uống thuốc đúng theo hướng dẫn của thầy thuốc.
+Uống đủ liều, đủ thời gian.
+Không được tự ý ngưng thuốc, bỏ thuốc, đổi thuốc mà không có ý kiến của BS vì có thể làm xuất hiện cơn động kinh liên tục rất nguy hiểm đến tính mạng. Và báo BS biết ngay các triệu chứng bất thường khi đang dùng thuốc.
Biểu hiện đầu choáng váng, hoa mắt, chóng mặt, ù tai có thể do thiếu máu. Thiếu máu là một tác dụng phụ mà thuốc chống động kinh có thể gây ra. Thiếu máu trong việc sử dụng thuốc chống động kinh là do thuốc này làm giảm hấp thu axit folic, giảm hấp thu vitamin B12 nên người bệnh sẽ bị giảm cả hồng cầu và bạch cầu. Khi người bệnh thiếu máu sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, da xanh xao, hay bị hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế, yếu sức cơ. Khi dùng thuốc chống động kinh có một trong các biểu hiện trên thì người bệnh cần được khám lại hệ thông máu và cơ quan tạo máu. Trên hệ thần kinh, thuốc gây rối loạn nhận thức và rối loạn hành vi ở người sử dụng.
Vậy bạn cần báo bác sỹ đang điều trị cho bạn để có phương pháp khắc phục nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan