Hình ảnh siêu âm thai 5 tuần - mẹ bầu sẽ BIẾT ĐƯỢC GÌ?

Tác giả: Long Doan. Ngày đăng: 20-06-2018

Tuần thai thứ 5 và các tuần trước đó đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình mang thai. Giai đoạn này là giai đoạn bạn nên tìm hiểu về quá trình thai nghén để chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé một cách tốt nhất, đặc biệt là với hình ảnh siêu âm thai 5 tuần.

Sự thay đổi ở hình ảnh siêu âm thai 5 tuần

Thông thường việc tính tuổi thai dựa vào thời điểm thấy kinh nguyệt cuối cùng của người phụ nữ. Do đó nếu thai nhi đang ở hình ảnh siêu âm thai 5 tuần tức là phôi thai này mới phát triển được khoảng 2 tuần kể từ khi thụ thai. Kích thước của thai nhi vô cùng nhỏ. Lúc này thai nhi có chiều dài chỉ khoảng 1,25 mm thôi.

 

Sự thay đổi ở hình ảnh siêu âm thai 5 tuầnSự thay đổi ở hình ảnh siêu âm thai 5 tuần

Giai đoạn hình ảnh siêu âm thai 5 tuần này, nhau thai và dây rốn đã bắt đầu hình thành và hoạt động tích cực, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và oxy giúp nuôi dưỡng thai nhi. Tại hình ảnh siêu âm thai 5 tuần này, phôi thai trong bụng bạn phát triển rất nhanh chóng nhưng chưa có hình hài gì rõ rệt. Thai nhi mới chỉ xuất hiện ống thần kinh chạy dọc suốt chiều dài của phôi. Về sau, phần ống thần kinh này sẽ phát triển thành cột sống và não bộ của bé và tim thai ở thời điểm hình ảnh siêu âm thai 5 tuần cũng đã được hình thành.

 

Sự thay đổi của mẹ khi mang thai hình ảnh siêu âm thai 5 tuần

 

Sự thay đổi của mẹ khi mang thai hình ảnh siêu âm thai 5 tuầnSự thay đổi của mẹ khi mang thai hình ảnh siêu âm thai 5 tuần

Giai đoạn hình ảnh siêu âm thai 5 tuần bạn sẽ thấy một số dấu hiệu khác thường về cả tâm sinh lý, đây là dấu hiệu của thai nghén. Ngực của bạn căng và nhức hơn do tuyến sữa đã bắt đầu phát triển chuẩn bị cho giai đoạn nuôi bé sau này.

Trong tuần hình ảnh siêu âm thai 5 tuần này, do áp lực của thai nhi lên bàng quang của bạn nên bạn sẽ thường xuyên cảm thấy buồn đi tiểu. Cảm giác buồn nôn, chóng mặt, cảm giác khó thở khi đi ngủ hoặc mỗi sáng thức dậy sẽ làm phiền bạn nhiều hơn. Chúng gây cảm giác vô cùng khó chịu cho mẹ bé, đây là nguyên nhân giải thích việc người mang bầu thường khó tính hơn bình thường.

 

Chế độ dinh dưỡng khi mẹ bầu đang ở hình ảnh siêu âm thai 5 tuần

Ở hình ảnh siêu âm thai 5 tuần này, nếu các biểu hiện ốm nghén này gây khó chịu quá mức, bạn có thể áp dụng các liệu pháp đơn giản như uống nhiều nước, ăn thành các bữa nhỏ, chọn các thực phẩm dễ tiêu. Đặc biệt bạn nên tránh xa các loại đồ uống có ga hoặc chứa chất kích thích, cafein. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng về các biểu hiện thai nghén, nó có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Trong tuần hình ảnh siêu âm thai 5 tuần này, bạn cũng không nên lo lắng quá mức, các chế dộ ăn kiêng là không cần thiết. Tốt hơn, bạn nên bổ sung thật nhiều lượng vitamin cũng như dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng thai phát triển tốt cũng như tạo đà cho mẹ khỏe mạnh trong suốt thai kì.

 

Bố mẹ nên làm gì khi có hình ảnh siêu âm thai 5 tuần

 

Bố mẹ nên làm gì khi có hình ảnh siêu âm thai 5 tuầnBố mẹ nên làm gì khi có hình ảnh siêu âm thai 5 tuần​

Tập thể dục cũng là một biện pháp tốt cho bà bầu trong giai đoạn hình ảnh siêu âm thai 5 tuần. Việc này làm tăng lực, phát triển sức mạnh của bạn và giúp cơ thể bạn đáp ứng được nhu cầu vật chất của thai kỳ. Bạn cũng cần phải quản lý trọng lượng của mình trong suốt thời kỳ mang thai để tránh những tác động xấu lên thai nhi.

Ngoài ra, tập thể dục trong thời gian hình ảnh siêu âm thai 5 tuần còn giúp bạn ngăn ngừa một số chứng đau nhức của thai kỳ cũng như chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận những khó chịu khi sinh con. Hãy định hướng cho phương pháp chăm sóc bà bầu và em bé tốt nhất có thể để có một gia đình hạnh phúc.

 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến các mẹ bầu về những thông tin liên quan đến hình ảnh siêu âm thai 5 tuần. Hi vọng với những gì Finizz cung cấp có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về bản thân cũng như bé trong hình ảnh siêu âm thai 5 tuần để đảm bảo có sự chuẩn bị tốt cho thai nhi. Đặt lịch để xét nghiệm thai tại các Phòng khám Sản phụ khoa uy tín qua Finizz để được hỗ trợ nhanh nhất và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại phòng khám nhé các mẹ bầu.

 

Cùng chuyên mục

1530697879

Khám phụ khoa luôn là điều cần thiết đối với mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phòng khám sản phụ khoa trên địa bàn thành phố. Vậy, phòng khám nào là uy tín, có chất lượng nên đi khám? Hãy để Finizz mách bạn 3 bác sĩ sản phụ khoa giỏi quận 12 nhé.

Sản phụ Khoa

- 23/07/2018

Bac si san khoa gioi tp hcm

Quận Tân Phú nằm ngay rìa thành phố, nhưng không vì vậy mà không có nhiều tiện nghi đâu nhé. Đặc biệt, tại đây cũng có rất nhiều bác sĩ sản phụ khoa uy tín quận Tân Phú dành cho các mẹ bầu. Hãy cùng Finizz tìm hiểu về các bác sĩ cùng các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú uy tín cho mẹ bầu nhé.

Sản phụ Khoa

- 18/07/2018

Image  9

Khám thai tuần 26 là tuần thai cuối trong giai đoạn thứ 2 của thai kỳ. Bạn sẽ chuẩn bị bước sang giai đoạn cuối cùng của quá trình mang thai. Vậy trong tuần thai cuối này, bạn và bé sẽ có những thay đổi nào? Hãy cùng Finizz tìm hiểu nhé.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018

Image  6

Phụ nữ lập gia đình luôn cảm thấy phiền phức với bệnh phụ khoa cũng như các phương pháp khám như kẹp mỏ vịt khám phụ khoa. Liệu kẹp mỏ vịt khám phụ khoa có thật sự an toàn, và các bước khi khám bằng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa như thế nào, hãy cùng Finizz tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018

Image  2

Tuần thai thứ 5 và các tuần trước đó đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình mang thai. Giai đoạn này là giai đoạn bạn nên tìm hiểu về quá trình thai nghén để chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé một cách tốt nhất, đặc biệt là với hình ảnh siêu âm thai 5 tuần.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018