Kẹp mỏ vịt khám phụ khoa được SỬ DỤNG ra sao?

Tác giả: Thu Hoàng. Ngày đăng: 20-06-2018

Phụ nữ lập gia đình luôn cảm thấy phiền phức với bệnh phụ khoa cũng như các phương pháp khám như kẹp mỏ vịt khám phụ khoa. Liệu kẹp mỏ vịt khám phụ khoa có thật sự an toàn, và các bước khi khám bằng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa như thế nào, hãy cùng Finizz tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kẹp mỏ vịt khám phụ khoa dành cho những ai

Cách khám phụ khoa đối với người chưa quan hệ tình dục và người đã có quan hệ tình dục khác nhau. Với chị em đã lập gia đình, kẹp mỏ vịt khám phụ khoa chắc hẳn không phải là điều xa lạ nếu bạn tới thăm khám tại các cơ sở y tế. Còn người chưa có quan hệ thường phải khám bằng các cách khác. Tác dụng của kẹp mỏ vịt khám phụ khoa là giúp bác sĩ dễ dàng quan sát các bộ phận sinh sản như: tử cung, vùng kín, lấy mẫu xét nghiệm để từ đó đưa ra phán đoán chính xác về tình trạng bệnh của bạn.

 

Các loại kẹp mỏ vịt khám phụ khoa

Ngày nay, có hai loại kẹp mỏ vịt khám phụ khoa phổ biến. Loại thứ nhất cổ điển, đã có từ rất lâu, được làm từ inox và được dùng trong bệnh viện hay còn được biết đến với cái tên mỏ vịt kim loại. Bên cạnh chất liệu kim loại, kẹp mỏ vịt khám phụ khoa còn được làm từ nhựa. Loại kẹp mỏ vịt khám phụ khoa nhựa lại chỉ được dùng 1 lần, giống như bơm kim tiêm dùng riêng và bỏ đi sau mỗi lần sử dụng. Nhìn chung, mỏ vịt nhựa chưa thực sự phổ biến tại các bệnh viện cũng như cơ sở y tế.

Kẹp mỏ vịt khám phụ khoa bằng inoxKẹp mỏ vịt khám phụ khoa bằng inox​

Kẹp mỏ vịt khám phụ khoa bằng nhựaKẹp mỏ vịt khám phụ khoa bằng nhựa​

Nên sử dụng loại mỏ vịt khám phụ khoa nào

Nếu bạn khám tại bệnh viện công, bác sĩ thường chỉ dùng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa bằng inox được trang bị sẵn. Trong khi đó, khám tư hay khám tại cơ sở bên ngoài, người bệnh có thể chọn lựa dùng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa bằng nhựa thay cho inox. Bạn dễ dàng tìm mua loại mỏ vịt này ở cửa hàng dụng cụ y tế hoặc được trang bị sẵn tại cơ sở khám.

 

Nên sử dụng loại mỏ vịt khám phụ khoa nàoNên sử dụng loại mỏ vịt khám phụ khoa nào​

Ưu điểm của loại dụng cụ từ nhựa là khiến chị em tin tưởng hơn về mức độ an toàn. Bởi lẽ khi khám tư nhân, bạn không thể chắc chắn liệu dụng cụ kim loại có được vệ sinh một cách tiêu chuẩn để phòng tránh những căn bệnh phụ khoa lây lan từ người này sang người khác hay không. Lời khuyên cho bạn là lựa chọn cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn cho chính bạn.

Các Bước Khám Phụ Khoa bằng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa thông Thường

 

Bác sĩ khám bằng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa

Bác sĩ khám bằng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa

   Bước 1: Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám bên ngoài của vùng kín để kiểm tra các nếp gấp ở âm hộ, âm đạo, dịch âm đạo, mụn cóc sinh dục,… hay có triệu chứng bất thường nào khác hay không.

   Bước 2: Bác sĩ sẽ nhẹ nhàng đưa kẹp mỏ vịt khám phụ khoa đã được bôi trơn vào bên trong âm đạo để kiểm tra.

   Bước 3: Kế đến, bác sĩ sẽ đưa một hoặc hai ngón tay sau khi đã đeo găng tay và bôi trơn vào âm đạo để kiểm tra xem chị em có bị u xơ tử cung, nhiễm trùng âm đạo,… hay không.

   Bước 4: Bác sĩ sẽ đưa một ngón tay vào bên trong trực tràng để kiểm tra các cơ giữa âm đạo và hậu môn – trực tràng để phát hiện xem có khối u phía sau tử cung không.

Bài viết trên đã giúp các chị em hiểu thêm về kẹp mỏ vịt khám phụ khoa, củng cố sự an tâm khi đến khám. Để giúp các chị em dễ dàng hơn, hãy đặt lịch để khám tại các Phòng khám Sản phụ khoa uy tín khác qua Finizz để được hỗ trợ nhanh nhất và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại phòng khám nhé.

 

Cùng chuyên mục

1530697879

Khám phụ khoa luôn là điều cần thiết đối với mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phòng khám sản phụ khoa trên địa bàn thành phố. Vậy, phòng khám nào là uy tín, có chất lượng nên đi khám? Hãy để Finizz mách bạn 3 bác sĩ sản phụ khoa giỏi quận 12 nhé.

Sản phụ Khoa

- 23/07/2018

Bac si san khoa gioi tp hcm

Quận Tân Phú nằm ngay rìa thành phố, nhưng không vì vậy mà không có nhiều tiện nghi đâu nhé. Đặc biệt, tại đây cũng có rất nhiều bác sĩ sản phụ khoa uy tín quận Tân Phú dành cho các mẹ bầu. Hãy cùng Finizz tìm hiểu về các bác sĩ cùng các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú uy tín cho mẹ bầu nhé.

Sản phụ Khoa

- 18/07/2018

Image  9

Khám thai tuần 26 là tuần thai cuối trong giai đoạn thứ 2 của thai kỳ. Bạn sẽ chuẩn bị bước sang giai đoạn cuối cùng của quá trình mang thai. Vậy trong tuần thai cuối này, bạn và bé sẽ có những thay đổi nào? Hãy cùng Finizz tìm hiểu nhé.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018

Image  6

Phụ nữ lập gia đình luôn cảm thấy phiền phức với bệnh phụ khoa cũng như các phương pháp khám như kẹp mỏ vịt khám phụ khoa. Liệu kẹp mỏ vịt khám phụ khoa có thật sự an toàn, và các bước khi khám bằng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa như thế nào, hãy cùng Finizz tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018

Image  2

Tuần thai thứ 5 và các tuần trước đó đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình mang thai. Giai đoạn này là giai đoạn bạn nên tìm hiểu về quá trình thai nghén để chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé một cách tốt nhất, đặc biệt là với hình ảnh siêu âm thai 5 tuần.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018