Những thứ cần kiêng kị khi mắc bệnh nóng gan

Tác giả: Trần Sori. Ngày đăng: 07-05-2017

Hãy cùng Finizz.com tìm hiểu các loại thực phẩm cũng như các thói quen xấu mà những người mắc bệnh nóng gan cần tránh nhé!

Người mắc bệnh nóng gan nếu như không chịu kiêng cữ sẽ khiến cho tình trạng trở nên nghiêm trọng, từ đó rất dễ dẫn đến các biến chứng của gan như xơ gan, viêm gan hay ung thư gan có khả năng cao sẽ xảy ra nếu như gan bị tổn thương nặng, gây ảnh hưởng đến tính mạng. Dưới đây là một số điều mà người bị bệnh nóng gan cần tránh.

Bệnh nóng gan cần hạn chế đồ ăn cay

Nếu đã "nghiện" thói quen ăn cay thì chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế thói quen đó. Vì những thực phẩm có tính cay nóng sẽ khiến các cơ quan tiêu hóa của bạn trở nên nóng hơn mức bình thường, khiến các chức năng của các bộ phận này bị mất cân bằng. Do đó, các bạn cần tránh tiêu thụ các thức ăn cay.

Mắc bệnh nóng gan cần hạn chế hút thuốc lá

Cần loại thói quen hút thuốc lá khi mắc bệnh nóng gan

Những thứ cần kiêng kị khi mắc bệnh nóng gan hình ảnh 1

Khói thuốc nói riêng và các loại khói độc bên ngoài môi trường do các nhà máy thải ra chứa phần lớn các chất gây hại cho cơ thể. Cụ thể là chúng sẽ khiến các chức năng gan bị tổn thương, kiềm hãm khả năng phục hồi và tái sinh của các tế bào gan. Do đó, muốn giữ mình tránh xa các bệnh về gan, chúng tôi khuyên bạn tốt nhất là hãy bỏ ngay việc hút thuốc lá.

Bệnh nóng gan cần hạn chế rượu bia

Có thể các bạn chưa biết, lượng cồn từ rượu được chuyển hoá qua gan đến 90%. Chất cồn còn phá huỷ cả hệ thống xúc tác từ các tế bào gan. Vì thế, nó ảnh hưởng trực tiếp lên các tế bào gan, khiến chúng bị tổn hại. Đối với các trường hợp bị viêm gan mãn tính hay cấp tính, chỉ cần một ít rượu cũng có thể khiến bệnh tình chuyển biến một cách trầm trọng hơn.

Thực phẩm đóng hộp cũng có thể khiến bệnh nóng gan thêm trầm trọng

Trong các loại đồ uống đóng chai hay thực phẩm đóng hộp đều có chất bảo quản. Những chất này ít nhiều đều gây hại đến gan. Do đó, các bạn nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm và đồ uống trên.

Thuốc kháng sinh không tốt cho người bị bệnh nóng gan

Các loại thuốc tây hầu hết đều không có lợi cho thận lẫn gan khi đến 2/3 các loại thuốc này được cho là chất độc đối với gan. Bệnh nhân gan cần phải uống thuốc theo sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Bị bệnh nóng gan không nên lạm dụng thuốc bổ

Việc giữ sự cân bằng trong ăn uống là điều kiện giúp cơ thể chúng ta cải thiện sức khỏe. Do đó, trong một số trường hợp, việc lạm dụng thuốc bổ, sẽ gây ra hiện tượng mất cân bằng chức năng gan khiến sức khoẻ chúng ta bị ảnh hưởng.

 từ xưa đến nay, nhiều loại cây cỏ có tác dụng giải độc cho gan được sử dụng nhưng chủ yếu chế biến bằng cách nấu cao hoặc sắc nước để uống. Ngày nay, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu, tổng hợp các tinh chất từ hoa trái, cỏ cây là cách chữa bệnh nóng gan hiệu quả, với mục đích ứng dụng hiệu quả vào thực tế, như hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, viêm gan, đồng thời tăng cường kháng thể.

Những thứ cần kiêng kị khi mắc bệnh nóng gan hình ảnh 2

Có thể kể đến trong số này có tổng hợp Papain từ đu đủ, Alicin từ bột tỏi, Betacarotene từ gấc, quả trứng gà, Enzyme Peroxidase từ mướp đắng, củ cải cùng Pluriamin được thủy phân từ nhộng tằm tạo nên hợp chất hữu ích Naturens, cung cấp acid amin cần thiết cho cơ thế, ngăn ngừa tiền ung thư gan.

Gợi ý các loại thức ăn cho người mắc bệnh nóng gan

Các loại thực phẩm dưới đây không những tốt cho người mắc bệnh nóng gan mà còn rất có lợi cho sức khỏe tổng thể. Thực tế, mỗi loại nguyên liệu từ tự nhiên đó đều có tác dụng hữu hiệu trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Cụ thể:

  • Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tỏi giúp phục hồi allicin, một hợp chất tự nhiên trong cơ thể, có tác dụng chống ung thư cùng các bệnh về tim mạch, giảm cholesterol và giảm huyết áp.
  • Gấc dùng để nấu xôi vừa ngon, đẹp lại nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt, gấc chứa nhiều betacaroten, là tiền sinh tố vitamin A, có lợi cho mắt. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa vitamin E, hữu hiệu để chống sạm da, khô da, rụng tóc.
  • Quả trứng gà hay còn gọi là lêkima cũng là một loại trái cây có chứa nhiều carotene, vitamin B3 và các nhóm vitamin B khác, có khả năng chống lão hóa. Đặc biệt tinh dầu chiết xuất từ hạt lêkima còn có khả năng làm lành vết thương.
  • Nước cốt mướp đắng tươi, có tác dụng hạ đường huyết, lý tưởng cho người bệnh đái tháo đường. Nước nấu mướp đắng có công hiệu thanh nhiệt, thích hợp cho người bị chứng nóng gan.

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan

Viêm túi mật cấp – Điều trị và chế độ dinh dưỡng

Viêm túi mật cấp là thuật ngữ để chỉ tình trạng viêm của túi mật. Hầu hết nguyên nhân của viêm túi mật là do sỏi mật.

10 Dấu hiệu đau ruột thừa bạn không nên bỏ qua

10 Dấu hiệu đau ruột thừa bạn không nên bỏ qua. Đau ruột thừa thường bắt đầu từ vùng xung quanh rốn và sau đó di chuyển sang vùng bụng dưới bên phải. Đau do viêm ruột thừa sẽ tăng dần trong khoảng thời gian từ 12 đến 18 giờ và cuối cùng trở nên rất nặng nề.

Triệu chứng ung thư đại tràng bạn đã biết?

Ung thư đại tràng là bệnh lý có tỷ lệ tử vong cao. Do đó, ngay khi nhận thấy bản thân có các triệu chứng ung thư đại tràng, hãy đến bệnh viện ngay để kiểm tra bạn nhé!

Những thứ cần kiêng kị khi mắc bệnh nóng gan

Hãy cùng Finizz.com tìm hiểu các loại thực phẩm cũng như các thói quen xấu mà những người mắc bệnh nóng gan cần tránh nhé!

Không nên chủ quan khi mắc bệnh viêm gan B

Bệnh viêm gan B được coi là “kẻ giết người thầm lặng” bởi các triệu chứng rất khó nhận biết, tuy nhiên lại “âm thầm” làm tổn thương nghiêm trọng đến gan, thậm chí có thể tử vong.

Ung thư gan nguyên phát - Triệu chứng giai đoạn sớm khó nhận biết

Bệnh ung thư gan nguyên phát là loại ung thư khá phổ biến và vô cùng nguy hiểm do các triệu chứng sớm diễn ra âm thầm và khó nhận biết. Trên thế giới, bệnh ung thư gan nguyên phát đứng hàng thứ 3 về nguyên nhân gây tử vong do ung thư.

Viêm dạ dày cấp – Hiểu để phòng tránh.

Viêm dạ dày cấp là tình trạng xảy ra khá phổ biến có đặc tính khởi phát và diễn biến nhanh chóng do tác dụng của các tác nhân độc hại hoặc nhiễm khuẩn ở niêm mạc dạ dày.

Điều trị hội chứng ruột kích thích bằng thuốc

Bạn cần lưu ý gì khi điều trị hội chứng ruột kích thích bằng thuốc? Có bao nhiêu loại thuốc điều trị hội chứng ruột kích thích hiện nay? Hãy cùng Finizz.com tìm hiểu nhé.

Bệnh gan nhiễm mỡ con đường dẫn đến xơ gan

Bạn đừng tưởng rằng chỉ có những người mập mới mắc bệnh gan nhiễm mỡ nhé, ngay cả những người thân hình chuẩn vẫn có thể mắc phải căn bệnh này đấy. Vậy gan nhiêm mỡ là gì và cách điều trị ra sao? Hãy cùng Finizz.com tìm hiểu nhé.

Những sai lầm phổ biến khi điều trị sỏi túi mật tại nhà

Hãy cùng Finizz.com tìm hiểu một số sai lầm thường mắc phải khi điều trị sỏi túi mật nhé

Nguy hiểm từ bệnh trào ngược dạ dày thực quản không phải ai cũng biết.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản mặc dù xảy ra khá phổ biến, tuy nhiên bạn cũng không nên xem nhẹ, vì nếu không có hướng điều trị phù hợp, bệnh có thể dễ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như viêm xoang, viêm tai hay thậm chí tử vong

Bệnh đau dạ dày cấp - Chữa ngay kẻo viêm dạ dày mạn tính

Bệnh đau dạ dày cấp tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị sớm kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý thì rất dễ dẫn đến viêm dạ dày mạn tính.

Trĩ

Bệnh trĩ là bệnh được tạo thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. Có hai loại trĩ: trĩ nội và trĩ ngoại.Trĩ nội gây chảy máu nhưng không đau. Trĩ ngoại gây đau đớn nhưng thường không chảy máu nhiều như trĩ nội.Những nguyên nhân có thể dẫn đến bệnh trĩ:táo bón, mang thai, sau khi sinh, nhiễm trùng hậu môn...