Cơ Xương Khớp

Mẹ cháu bị lệch đốt cột sống đã 10 năm. Hiện tại mẹ cháu lại hay bị đau chân vùng quanh háng, đau kiểu tức tối. Phải làm sao thì đỡ đau chân ạ

Đoàn thị dinh

(2016/07/20 20:14)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin là mẹ bạn bị trượt đốt sống. Nếu như trường hợp lệch thể nhẹ thì sẽ được chỉ đinh điều trị bảo tồn nằm nghỉ, tránh mọi hoạt động hay lao động; dùng các thuốc chống viêm, giảm đau như paracetamol, aspirin, diclofenac, ibusprophen… sử dụng vật lý trị liệu, các phương pháp phục hồi chức năng, hướng dẫn bệnh nhân tập các bài thể dục tăng cường các cơ lưng, cơ bụng và cơ đùi; thực hiện ăn uống và các tập luyện nhằm giảm cân đối với người béo.
Điều trị bằng phẫu thuật trong các trường hợp: trượt đốt sống có tổn thương rễ thần kinh; có đau cột sống thắt lưng điều trị nội khoa nhưng không đỡ; trượt đốt sống tiến triển ngày càng nặng. Phẫu thuật ghép xương làm liền xương vững chắc giữa các đốt sống, loại bỏ chuyển động bất thường giữa các đốt sống kém vững.
Tốt nhất là mẹ bạn cần phải đến bệnh viện để được kiểm tra, sau khi kiểm tra các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp dành cho mẹ bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan