Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ.em trai của em ấy 10 tuổi.em ấy bị thấp khớp cấp.vậy cho em hỏi em dùng đơn này được không ạ? prednisolone 20mg x 20viên ngày uống 2 viên chia 2 lần. erythromycin 250mg x 20 viên ngày 02 viên chia 2 lần. vitamin d 1,25mg x 30viên ngày uống 01 viên. vào buổi sáng.

lê khánh an

(2016/06/20 20:07)

Chào bạn,
Thấp khớp cấp, thấp tim là hai tên dùng chỉ một bệnh do liên cầu khuẩn tán huyết nhóm A (Strepcococcus hemolitique group A) gây ra. Trước đây, thấy bệnh có những triệu chứng viêm khớp cấp rất điển hình (sưng, nóng, đỏ, đau) nên đặt tên là thấp khớp cấp. Sau này, đặt tên là bệnh thấp tim để chỉ những triệu chứng cả ở khớp và tim. Tuy vậy, tên thấp khớp vẫn còn dùng để chỉ bệnh này. Khi bị thấp khớp cấp không được hiểu chỉ là bệnh thuần về khớp, thấy đỡ các triệu chứng khớp là chủ quan mà phải điều toàn diện, sớm, đúng để tránh di chứng về tim.
Bạn hỏi chúng tôi về các loại thuốc trên thì được dùng cho thấp khớp cấp nhé, erythromycin là kháng sinh, prednisolon: thuốc này phải dùng sớm ngay cả trước khi dùng kháng sinh để chống viêm cơ tim. Bạn nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và đưa em mình đi khám thường xuyên nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi nhuc chan sao khi quan hê tinh duc

hung

(2016/07/04 07:35)