Sản Phụ Khoa

Chào bác Sĩ. tôi năm nay 31t và tôi đã có 1 bé 4t, giờ tôi đang muuons có thêm bé thứ 2 nhưng trong tháng này tuần thứ 2 của kỳ kinh tôi bị cảm nên đã uồng 3 liều đau đầu, rát họng, hôm nay tôi thử thì thấy 2 vạch mờ, vậy nếu có thai thì có ảnh hưởng gì k ạ, cảm ơn bác sĩ.

nguyễn thị Hồng

(2015/11/03 22:01)

Chào bạn,
Trong trường hợp của bạn thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm được vì lúc đó thai còn đang rất nhỏ, thậm chí mới còn đang lơ lửng ở vòi trứng chứ chưa xuống làm tổ ở trong tử cung. Trong trường hợp có thai, đặc biệt là nhiễm virus cúm hoặc là sốt rubella hoặc là do các tác dụng phụ của thuốc có thể gây dị tật thai nhi thì thường gặp khi mà thai ở tuần tuổi khoảng thứ 5, thứ 6 cho đến tuần thứ 10. Ở những tuần tuổi như thế là thai đang hình thành và phát triển các cơ quan, vì vậy khi bị nhiễm các loại virus hoặc là các tác dụng phụ của thuốc mới tác động đến quá trình phân chia tế bào tạo thành các cơ quan và có thể gây dị tật cho thai nhi. Còn trong trường hợp của bạn thì thai lúc đó mới đang rất là nhỏ vì vậy bạn cũng không nên quá lo lắng.
Nếu như bạn ở thành phố lớn, ở những nơi mà có điều kiện có trung tâm chẩn đoán trước sinh thì bạn có thể đến các cơ sở mà có trung tâm chẩn đoán trước sinh để tham gia chương trình cũng như làm những xét nghiệm để phát hiện sớm các dị tật của thai nhi bạn nhé. Khi đó tùy theo các phát hiện của các bác sĩ thì sẽ có những hướng xử lý cho bạn kịp thời. Việc của bạn bây giờ là hãy đi đăng ký quản lý thai nghén, đăng ký khám thai theo dõi sự phát triển của thai rồi tiêm vacxin phòng uốn ván và uống vitamin hoặc là những vi lượng để hỗ trợ cho sự phát triển của thai. Tuy nhiên không được mua bất cứ loại thuốc gì tự uống mà phải uống theo sự chỉ định của bác sĩ sản khoa, đặc biệt là bác sĩ theo dõi thai cho bạn.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan