Cơ Xương Khớp

xin chào bác sĩ! em là Tuấn. em có vấn đề cần hỏi bác sĩ. chẳng may là cách đây 5 tuần em bị té xe máy, chân chống xe quẹt vào mu bàn chân của em. làm chân em sưng lên, em nghĩ nó bình thường nên để vậy nhưng sau 2 ngày thấy nó vẫn sưng và đau. em tới phòng khám đa khoa tiêm mủi SAT (uốn ván) sau đó dùng thuốc uống nữa. đến nay nó chưa khỏi mà lại còn đau thêm nhiều nói khác trong cơ thể nữa. Ban đầu đau ở chổ vấp chân chống, giờ đau các ngon chân xung quanh, sau đó đau len đầu gối, rồi cánh tay, lưng, cổ, có lúc ở bingj trên hay ngực. lúc thì đau chổ này, lúc đau chổ khác. người thường hay bị sốt nhẹ và da của em từ khi bị nó xanh xao và tối màu, nhìn xám xịt nữa. giờ em rất hoang mang. bác sĩ có thể tư vấn dùm em được không? Chân thành cảm ơn bác sĩ nhiều!

Cao Quốc Tuấn

(2015/09/08 04:16)

chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị té xe máy và chân chống của xe va chạm vào mu bàn chân khiến cho bạn bị đau và sưng chân. Bạn có đi tiêm vac-xin uốn ván, sẽ gây ra các phản ứng phụ:
- Các phản ứng phụ thường nhẹ và khu trú tại nơi tiêm .
- Có thể xuất hiện quầng đỏ, sưng đau tại chỗ tiêm, sốt 38 – 39oC. Các triệu chứng nói chung là nhẹ và tự mất đi
- Đôi khi thấy nổi hạch ở nơi tiêm, nhưng rất hiếm gặp. Hiện tượng thâm nhiễm có thể giảm khi dùng băng ép lạnh.
Lúc bạn ngã xuống ngoài chân bị chạm vào chân chống thì những vị trí khác như tay, chân, lưng.. có va chạm vào vật cứng không, vì như thế sẽ gây ra hiện tượng đau. Bạn nên nghỉ ngơi, không nên hoạt động quá sức. Tuy nhiên nếu tình trạng trên vẫn còn kéo dài, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra và có hướng điều trị chính xác từ bác sĩ bạn nhé!
chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan