Da Liễu

Bac si oi cho chau hoi ?chau thinh thoang bi ngua va noi nhung not nhu noi muoi dot ,thinh thoang chau lai bi nhu vay va ko co dinh bi ngua mot cho ,chau bi nhu the khoang 1-2h lai tu het ,vay bac sy cho chau hoi chau bi benh jia?

nguyen thi quynh

(2015/08/08 14:32)

Chào bạn!\nBạn không nói rõ năm nay bạn bao nhiêu tuổi, có cơ địa dị ứng hay không. Bạn cũng không miêu tả kỹ về tính chất của các nốt đỏ như: các nốt này mọc thành đám hay riêng lẻ từng nốt, có mụn nước hay không…nên thật khó để chẩn đoán được nguyên nhân chính xác của tình trạng này. Có thể bạn bị viêm da cơ địa dị ứng, là biểu hiện của dị ứng ở da, có yếu tố di truyền và đáp ứng quá mức với các tác nhân môi trường.\nBạn nên:
- Tránh các yếu tố kích thích da như vật nuôi, bụi nhà, thức ăn gây dị ứng…\n- Chú ý vệ sinh da hàng ngày, không gãi vì dễ gây xước, tổn thương da. Nếu quá ngứa, chỉ nên xoa nhẹ nhàng.\n- Trong các đợt ngứa và nổi mụn nhiều cần phải dùng thuốc: ức chế miễn dịch, chống dị ứng, chống nhiễm khuẩn.\nTuy nhiên, bạn không nên tự ý dùng thuốc, bạn nên đến cơ sở y tế khám chuyên khoa da liễu để được thăm khám kỹ và dùng thuốc theo đơn.\nChúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan