Tai Mũi Họng

Cháu chào bác sĩ Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán là viêm họng mãn tính viêm họng hạt. Cổ cháu lúc nào cũng có đơm.chau hay bị ngạt mũi.so mũi viêm mũi dị ứng.tai đi tái lại Dạo gần đây cháu cứ cúi xuống là nuoc mũi trong k màu chảy từ mũi ra. Bác sĩ cho hỏi cháu có bị viêm xoang mũi k ạ? Triệu chứng như vậy bị sao ạ.cach chữa như thế nào ạ.cam ơn bác sĩ

thu linh

(2015/05/21 16:40)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn đang bị viêm họng mạn, kèm theo là bệnh viêm mũi dị ứng đang nghi ngờ tiến triển thành viêm xoang.
Với biểu hiện chảy nước mũi, nhảy mũi thường xuyên, ngạt mũi kéo dài thì rất có thể bạn bị viêm xoang rồi đấy. Viêm họng, viêm mũi xoang có ảnh hưởng và tác động qua lại lẫn nhau, khi bị viêm xoang dịch nhầy từ mũi chảy xuống họng gây ho và tăng khả năng lưu trú của vi khuẩn nên dễ tái phát bệnh viêm họng và ngược lại.
Vì bệnh của bạn chuyển sang giai đoạn mạn tính vì vậy việc điều trị cần có thời gian kết hợp vừa dùng thuốc và một chế độ dinh dưỡng, tập luyện và thói quen sinh hoạt khoa học. Bạn cần lưu ý các vấn đề sau:
- Tăng cường sức khỏe toàn diện, sức đề kháng của cơ thể nhằm hạn chế bệnh tái phát: Bằng cách xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập thể dục hợp lí. Nên áp dụng môn chạy bộ rất tốt cho người bị viêm xoang giúp làm thông thoáng xoang.
- Vệ sinh mũi họng thường xuyên mỗi ngày: Bạn súc họng và rửa mũi bằng nước muối ấm pha loãng, thực hiện ngày 2 -3 lần.
- Tránh những nhân tố gây khởi phát bệnh: Làm việc trong môi trường quá lạnh, ô nhiễm, stress, thức khuya, làm việc quá sức...\n- Dùng thuốc: Nên ưu tiên dùng đông y, đối với người viêm đường hô hấp mạn, dùng tây y không có hiệu quả cao mà lại gây nhờn thuốc, bạn nên dùng một đợt thuốc đông y giúp cân bằng và phục hồi tổn thương cơ quan hô hấp và phòng ngừa tái phát tốt hơn, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh 3 tháng sẽ có hiệu tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan