Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ. Cháu năm nay 23 tuổi. Cách đây mấy ngày cháu tình cờ phát hiện ra ở phía dưới cùng của tinh hoàn bên trái mình có một cục cứng, tròn, to hơn hạt đậu một chút, dính liền với tinh hoàn và có thể sờ thấy rõ, không có cảm giác đau...Cháu lên mạng tìm hiểu thì có rất nhiều thông tin và cứ thấy nói là ung thư tinh hoàn. Thật sự bây gờ cháu đang rất lo sợ và mệt mỏi. Vậy trước khi cháu chuẩn bị đi khám ở khoa nam của bệnh viện trung ương mong Bác sĩ có thể cho cháu ý kiến riêng của Bác sĩ về sự bất thường này được không ạ! Cháu có thể bị mắc bệnh gì (có bị ung thư không), nếu là ung thư thì chữa khỏi đc ko, thời gian sóng có lâu không và liệu sau này có con được không ạ. Cháu rất sợ Bác sĩ ak. Mong Bác sĩ tư vẫn giúp cháu sớm được không ạ! Cảm ơn Bác sĩ!

nguyễn trung

(2015/04/10 19:28)

Chào em!
Bình thường tinh hoàn giống như quả trứng trơn, rắn, bề mặt nhẵn, ngoại trừ sợi dây hoặc chõ lồi lên kéo về phía sau là mào tinh hoàn, ống mang tinh trùng từ tinh hoàn đến niệu đạo.
Tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng, vì vậy dù với bất cứ thay đổi nào đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và sức khỏe sinh sản của em.
Hiện tượng, em sờ thấy hạt bên cạnh tinh hoàn phải có thể là nang của mào tinh hoàn, nang thừng tinh hoặc khối bất thường của tinh hoàn... Các khối u tinh hoàn thường xuất hiện như một cục u nhỏ, cứng không đau, cỡ hạt đậu ở bên cạnh hay trước tinh hoàn.
Có rất nhiều vẫn đề liên quan và làm thay đổi ở tinh hoàn, khi phát hiện có cục hay bất cứ sự phát triển bất thường nào, em cần đi khám bác sĩ để xác định cụ thể.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan