Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ. năm nay e học lớp 9 chưa bao jo qhtd. hiện tại 3 tháng rồi e vẫn chưa có kinh. bình thường e bị khoảng 5 ngày thì hết. e bắt đầu hành kinh vào hè năm lớp 6. mong bs cho e biết đây là bệnh j và e fai lm j

Diệu

(2014/11/28 05:05)

Từ giai đoạn bắt đầu dậy thì cho đến 18, 20 tuổi, thì CKKN thường chưa ổn định, không đều, đây là sự rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, có khi 2 - 3 tháng mới có một lần, hoặc có tháng có đến 2, 3 lần! Đây là hiện tượng sinh lý, không cần điều trị, can thiệp gì, trừ khi tình trạng rong huyết kéo dài liên tục thì cần đi khám, kiểm tra. Ngoài ra, cũng cần lưu ý ở trường hợp mất kinh là do có thai.
Trong độ tuổi dậy thì, khoảng 70% trường hợp rối loạn kinh nguyệt là do không phóng noãn, nội tiết không đồng đều. CKKN bất thường xảy ra ở lứa tuổi này, nếu không có biểu hiện thiếu máu, suy nhược thì chỉ cần theo dõi. Tuy nhiên, cũng cần kiểm tra, siêu âm xem có bị bất thường ở bộ phận sinh dục hay không, nếu có nghi ngờ.
Ở những cháu gái bước vào tuổi dậy thì, kinh nguyệt thường lộn xộn, không đều. Đây là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, thường sẽ tự hết. Tuy nhiên, nếu tình trạng rối loạn này kéo dài, hoặc rong huyếtt, ảnh hưởng đến sức khỏe, cháu cần phải đi khám ở bác sĩ sản phụ khoa xem có bị bệnh gì không. Điều này rất cần thiết cho việc tìm nguyên nhân gây chứng cường kinh, rong kinh của cháu. Việc điều trị hoàn toàn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh (như u xơ tử cung, rối loạn nội tiết, bệnh về máu...).
Chúc cháu sức khoẻ và học tập tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan