Máu - Hệ Tạo Máu

mẹ em bị lupus ban đỏ từ 15 năm trước, và biến chứng hội chứng thận hư 10 năm trở lại đây, mỗi tháng mẹ em đều đi tái khám định kỳ, tuy nhiên 2;3 tháng này mẹ em hay bị chóng mặt, mỗi lần cúi xuống, nằm xuống hoặc đang nằm mà ngồi dậy đều bị chóng mặt. em rất lo, bác sĩ cho em hỏi mẹ em bị vậy là sao ạ, cảm ơn bác sĩ

Trần Tường Lam

(2014/10/14 18:22)

Chào bạn,
Người già khi đứng lên thấy chóng mặt là do huyết áp hạ, có thể điều trị bằng thuốc tăng huyết áp. Khi đang nằm muốn đứng dậy nên thực hiện qua 2 giai đoạn: ngồi dậy từ từ và giữ tư thế ngồi một vài giây trước khi đứng lên. Đôi khi, nguyên nhân còn có thể do hẹp động mạch ở cổ, di chứng vết thương ở cột sống, chứng loạn nhịp tim, hoặc hiện tượng hẹp động mạch chủ.
Do đó bạn nên đưa mẹ đi khám, do huyết áp, xét nghiệm máu để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho mẹ bạn.
Còn bệnh lupus ban đỏ là bệnh gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến các cơ quan tron cơ thể, do đó cần điều trị kiên trì và luôn sống lạc quan vui tươi, ngoài việc tái khám định kỳ và dùng thuốc của bác sĩ bạn nên cho mẹ dùng thêm sản phẩm Kim Miễn Khang để giúp cải thiện bệnh, tránh tái phát. Đây là dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nên rất an toàn không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Chúc mẹ bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan