Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, e năm nay 22 tuổi, e đã bị trễ kinh 1.5 tháng. 3 ngày sau khi hết kinh vào ngày 1/7/2014 e đến bênh viện Từ Dũ để khám nguyên nhân đau bụng kinh, kết quả e không bị chứng lạc nội mạc tử cung nên bác sĩ kê đơn thuốc Lạc Phụ Cao. Trước đó, e có quan hệ nhưng là xuất tinh ngoài. Sau đó, đến giữa chu kì kinh e có uống phụ lạc cao nhưng tháng đó e đã không có kinh. Đến ngày 31/8, e có 1 lần quan hệ không an toàn và em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại một viên tron vòng 1 tiếng đồng hồ sau đó. Em đã thử 2 lần que thử thai và kết quả là 1 vạch. Em rất lo lắng về hiện tượng mất kinh của mình. Hiện tại, em có nên uống tiếp phụ lạc cao không ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em trường hợp của mình. Em cảm ơn.

Hoàng Thị Thu Hằng

(2014/09/09 03:14)

Chào bạn,
Chúng tôi không rõ là bình thường chu kỳ kinh của bạn có đều không? Kinh nguyệt bị trễ có rất nhiều nguyên nhân như: sức khỏe, tâm lý, thức đêm, sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê... và sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng là một trong những nguyên nhân gây trễ kinh.
Bạn hãy xem nguyên nhân trễ kinh và tìm cách khắc phục. Nếu là do thuốc ngừa thai thì thời gian tới chu kỳ kinh của bạn sẽ đều trở lại. Việc bạn sử dụng thuốc Phụ lạc cao là thuốc điều trị đau bụng kinh rất hiệu quả. Bạn có thể duy trì sử dụng vì nghiên cứu Phụ lạc cao tại trường ĐHY Hà Nội ở giới trẻ thì Phụ lạc cao cải thiện tốt chứng đau bụng kinh sinh lý bạn nhé.
Nếu chưa yên tâm bạn có thể đi khám tại bệnh viện chuyên khoa sản để biết chính xác nguyên nhân và tìm cách khắc phục.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
E quan he dc 6 tieng gio uong thuoc ngua thai co tac dung ko

pham thi linh

(2016/05/28 13:54)