Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ.cháu năm nay 24t.chưa lập gia đình.cháu thấy chu kỳ kinh nguyệt của cháu không đều, có nghĩa là tháng này có vào ngày này nhưng tháng sau lại có vào ngày khác. Cháu có uống hoàn điều kinh bổ huyết nhưng từ khi cháu uống thì khoảng 2 tháng nay cháu lại không có kinh nguyệt nữa.bình thường thì cháu vẫn có chỉ là không đều theo chu kỳ. Theo bác sỹ thì cháu có nên uống thuốc đó nữa không??chu kỳ kinh nguyệt của cháu không đều như vậy thì có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không ạh????và bay giờ cháu phải làm gì????cảm ơn bác sỹ

Phạm thi Huế

(2014/01/28 19:42)

Chào bạn,
Thuốc bạn đang sử dụng là thảo dược có tác dụng bồi bổ khí huyết giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, còn việc tháng này của bạn bị trễ 2 tháng chưa có cơ sở để khẳng định là do thuốc hay do chu kì của bạn. Như thư bạn có nói kinh nguyệt của bạn tháng có ngày này nhưng tháng khác có ngày khác, không có nghĩa là chu kì không đều. Chu kì của mổi người khác nhau có người thì 26, 27, 30 có người thì 34, 35 ngày. Tuy nhiên một chu kì kinh nguyệt được tính tính từ ngày có kinh của tháng này đến ngày có kinh trở lại ở tháng sau, bạn đếm được bao nhiêu ngày, tháng trước có như vậy không. Nếu các tháng đều có số ngày gần bằng nhau thì là chu ki được gọi là đều. Chứ không phải như bạn nghĩ chu kì tháng này có ngày này thì tháng sau đến ngày đó phải có, chu kì này chỉ đúng với người có vòng kinh tròn 30 ngày.
Vì vậy bạn cần xem lại thời gian để xác định mình có bị rối loạn kinh không nhé. nếu kinh nguyệt không đều thưa, 3 -4 tháng mới có một lần, khó xác định ngày rụng trứng hoặc đau bụng dữ dội là dấu hiệu của bệnh đường sinh sản thì sẽ ảnh hưởng đến việc có em bé sau này.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan