Máu - Hệ Tạo Máu

Em năm nay 21 tuổi, em thường bị chảy máu răng mỗi khi làm nặng hay chơi thể thao quá sức, nhiều lúc tự nhiên không làm nặng cũng bị chảy máu chân răng, thời gian chảy máu chân răng kéo dài chừng 1 đến 2 phút. Càng ngày việc chảy máu chân răng càng thường xuyên hơn, lượng máu ra có màu đỏ nhạt. em đi khám gan, thận, bao tử thì mọi thứ đều bình thường. em xin hỏi Bác sĩ là em bị bệnh gì và cách điều trị như thế nào? em xin chân thành cảm ơn.

Trần Quang Trung

(2013/06/21 18:02)

Chào bạn,
\nTheo cách diễn tả của bạn có 2 trường hợp xảy ra: Thứ nhất bạn có thể bị viêm nướu. Thứ hai bạn có thể bị viêm nha chu.
Nguyên nhân của viêm nướu thường do vôi răng (cao răng) + vệ sinh răng miệng chưa phù hợp, còn viêm nha chu ngoài vôi răng có thể kể đến yếu tố toàn thân: tiểu đường, suy giảm miễn dịch v.v...
Ở Việt Nam có hơn 90% dân số mắc bệnh viêm nướu. Nha chu viêm là một dạng "nặng" của bệnh viêm nướu bao gồm các dấu hiệu: nướu sưng đỏ, dễ chảy máu chân răng (tự phát hay khi đánh răng), răng lung lay.
Thông thường bệnh nhân khi đánh răng thấy vùng nào đó chảy máu nhiều thường "sợ" không dám đánh mạnh, chính vì điều này càng làm bệnh nặng thêm. Tóm lại để phòng bệnh viêm nướu hay bệnh nha chu viêm chúng ta có thể áp dụng các biện pháp sau đây:
Vệ sinh răng miệng phù hợp (chà kỹ, chà đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của bác sĩ) Khi vùng nào chảy máu khi đánh răng nện đánh kỹ hơn không nên bỏ qua Ngậm nước muối ấm pha loãng. Có thể sử dụng nước súc miệng có chứa Chlorhexidine ( Eludril, Kin ...) (cần có bác sĩ hướng dẫn). Khám răng định kỳ 6 tháng một lần. Trường hợp của bạn nên đi khám tại bệnh viện răng hàm mặt để được tư vấn và điều trị.
\nChúc bạn sớm bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan