Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Chiều ngày 11/7 chúng em có quan hệ không an toàn. nhưng chưa xuất tinh bên trong âm đạo nhưng chắc sẽ dính tinh dịch. Ngày 13/7 (40 tiếng sau) thì e cho bạn gái uống thuốc tránh thai loại 72h. Ngày 22/7 e cho bạn gái test que thử thì 1 vạch. Chu kì có kinh của bạn gái em là những ngày cuối tháng. Ngày 24/7 thì bạn gái em có ra máu, bạn gái em cũng không biết ra máu đó là kinh nguyệt hay do thuốc. nhưng chỉ được khoản 3 ngày.thường thì kinh nguyệt bạn gái em 7 ngày.ngày thứ 3 thì màu nó màu khác ngày đầu. nhưng có lại không đau bụng. hết kinh mới đau. Ngày 28/7 test que thử thai 1 vạch. Ngày 30/7 test que 1 vạch. Ngày 1/8 test 1 vạch. Test 5 que thử đều 1 vạch thì kết quả chính xác chưa?

Mr.To.

(2016/08/02 13:17)

Chào bạn
Quan hệ xuất tinh ngoài là biện pháp được nhiều người áp dụng tuy nhiên khả năng tránh thai không cao bởi trong quá trình quan hệ tình dục mặc dù chưa chính thức xuất tinh nhưng luôn có một lượng tinh dịch rò rỉ ra ngoài từ dương vật của nam giới. Tuy có thể không đến 1 giọt nhưng cũng có chứa cả triệu tinh trùng, nếu quan hệ vào thời điểm trứng rụng thì khả năng thụ thai càng cao. Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là an toàn (hiệu quả đạt 75%) khi uống càng sớm, nếu uống càng trễ thì hiệu quả càng thấp.
Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ khỏe mạnh, số ngày ra máu kinh (còn gọi là hành kinh) dao động trong khoảng từ 3-7 ngày, nếu trên 7-10 ngày được gọi là bị rong kinh. Chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày được coi là thời gian trung bình của một chu kỳ kinh nguyệt và chu kỳ được cộng hoặc trừ đi 7 ngày (21 ngày hoặc 35 ngày) cũng có thể được như bình thường. Vì vậy, một số phụ nữ có chu kỳ ngắn hơn cũng là bình thường, hoặc dài hơn cũng không có gì khác thường, bởi nó pù hợp với cơ địa của mỗi người.
Do vậy, đối với trường hợp của bạn gái bạn chu kỳ kinh đều và ngày thấy kinh chênh nhau khoảng vài ngày với kỳ kinh trước (nhưng không chênh nhau 8-10 ngày) là bình thường bạn nhé, thời gian gian hành kinh bình thường là 3-7 ngày, do đó đây là chu kỳ kinh mới của bạn gái bạn và hoàn toàn không có thai chính vì thế bạn nên an tâm nhé.
Bên cạnh đó, để tránh thai ngoài ý muốn 2 bạn nên lựa chọn biện pháp ngừa thai an toàn hiệu quả, không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan