Siêu âm thai tuần 26 cho mẹ bầu biết những gì

Tác giả: Dai Trang. Ngày đăng: 06-06-2018

Trong quá trình mang thai, mỗi một giai đoạn tương ứng với một độ tuổi thai kỳ khác nhau thai nhi sẽ có những thay đổi nhất định mà mẹ bầu đều có thể cảm nhận được rõ ràng. Đặc biệt là lúc siêu âm thai tuần 26, thông qua hình ảnh siêu âm trên màn hình mẹ sẽ biết được cử động của con yêu như thế nào.

Sự phát triển của thai nhi ở siêu âm thai tuần 26

Siêu âm thai tuần 26 bác sỹ sẽ đo bảng chỉ số cân nặng theo tuần cùng chiều dài của bé yêu bằng máy siêu âm, Ở siêu âm thai tuần 26 này, bé yêu nặng khoảng 760g (giống như quả bắp cải) và dài khoảng 35,6 cm tính từ đỉnh đầu đến chân. Với nhiều mô não phát triển lớn hơn, não của bé giờ đã hoạt động rất tích cực nên mẹ bầu có thể cho bé nghe nhạc hoặc kể chuyện kích thích não bộ cho bé .

 

Sự phát triển của thai nhi ở siêu âm thai tuần 26Sự phát triển của thai nhi ở siêu âm thai tuần 26

Những hoạt động của bé ở siêu âm thai tuần 26 cũng đều đặn hơn như ngủ, thức, biết mở mắt, nhắm mắt thậm, mút ngon tay. Tuy nhiên phổi của bé còn chưa trưởng thành nhưng nếu bé được sinh ra ở siêu âm thai tuần 26 này, phổi vẫn có khả năng hoạt động tốt với sự trợ giúp của y tế.

Để ý các chuyển động nhỏ nhịp nhàng hay xảy ra khi siêu âm thai tuần 26, mẹ bầu sẽ thấy giống như bé đang bị nấc cụt. Tình trạng này thường chỉ kéo dài một vài phút và không có ảnh hưởng gì cho bé nên mẹ bé chỉ cần thư giãn và tận hưởng cảm giác đáng yêu này.

 

Sự phát triển bào thai ở siêu âm thai tuần 26

 

Sự phát triển bào thai ở siêu âm thai tuần 26 Sự phát triển bào thai ở siêu âm thai tuần 26 

Bé bận bịu với việc mút ngón tay cái. Miệng của bé cực kỳ nhạy cảm, thậm chí còn nhạy cảm hơn bàn tay. Làn da ở siêu âm thai tuần 26 đã bớt đỏ ửng và bé bây giờ có thêm một lớp mỡ béo dưới da, giúp bé khỏi giật mình và trông khỏe mạnh. Bên cạnh đó, ở siêu âm thai tuần 26, mắt đã biết mở, giúp bé có cảm giác với ánh sáng và bóng tối.

 

Chú thích và hướng dẫn cách xem chỉ số siêu âm thai tuần 26

Bảng chỉ số siêu âm thai tuần 26Bảng chỉ số siêu âm thai tuần 26​

  • Tuổi thai (26+0): Thai 26 tuần tuổi.
  • Tuổi thai (26+1): Thai 26 tuần một ngày.
  • Tuổi thai (26+2): Thai 26 tuần hai ngày.
  • BPD: Đường kính lưỡng đỉnh (Đơn vị: mm)
  • FL: Chiều dài xương đùi (Đơn vị: mm)
  • AC: Chu vi bụng (Đơn vị: mm)
  • HC: Chu vi đầu (Đơn vị: mm)
  • EFW: Cân nặng thai nhi ước tính (Đơn vị: gram)

Nếu các chỉ số siêu âm thai tuần 26 trên nằm ngoài giới hạn cho phép trong bảng, bạn cần nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn cụ thể về các dị tật của thai và giải pháp khắc phục.

 

Mẹ bầu nên làm gì cho thai nhi siêu âm thai tuần 26

  • Trong thời kỳ siêu âm thai tuần 26 này, mẹ bầu luôn cố gắng duy trì chế độ ăn lành mạnh khoa học, tránh các bữa ăn không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và thức ăn lạ bụng, bởi vì trong giai đoạn siêu âm thai tuần 26, thai nhi vẫn cần rất nhiều dưỡng chất, cũng như cơ thể mẹ luôn phải cần nhiều chất dinh dưỡng để có thể nuôi bé yêu được khỏe mạnh trong ba tháng còn lại và đến khi bé chào đời.
  • Nếu như mẹ bầu siêu âm thai tuần 26 và bác sỹ kiểm tra phát hiện những dấu hiệu lạ trên cơ thể mẹ, bác sỹ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng và chẩn đoán xem mẹ đang gặp phải vấn đề gì từ đó có phương pháp điều trị hợp lý. Đặc biệt kiểm tra nếu mẹ bầu có các vết bầm trên da hoặc các triệu chứng co bóp tử cung để tránh tình trạng nghẽn tĩnh mạch hoặc nguy cơ sinh non có thể xảy ra.
  • Bên cạnh đó, ở thời kì siêu âm thai tuần 26, mẹ bầu nên tham gia vào các lớp học tiền sản để chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn vượn cạn thành công. Mẹ bầu nên rủ chồng đi cùng để giúp cho chồng mình hiểu hơn về hành trình mang thai cũng như cách chăm sóc bé yêu sau này.

 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến các mẹ bầu về những thông tin liên quan đến siêu âm thai tuần 26. Hi vọng với những gì Finizz cung cấp có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về các chỉ số cũng như thay đổi trong siêu âm thai tuần 26 để đảm bảo có sự chuẩn bị tốt cho thai nhi. Nếu các chị em còn có những thắc mắc khác cần được giải đáp về vấn đề khám và siêu âm thai tuần 26 này thì đừng ngại ngần để lại những câu hỏi để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và miễn phí.

Đặt lịch để xét nghiệm thai tại các Phòng khám Sản phụ khoa uy tín khác qua Finizz.com để được hỗ trợ nhanh nhất và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại phòng khám nhé các mẹ bầu.

 

Cùng chuyên mục

1530697879

Khám phụ khoa luôn là điều cần thiết đối với mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phòng khám sản phụ khoa trên địa bàn thành phố. Vậy, phòng khám nào là uy tín, có chất lượng nên đi khám? Hãy để Finizz mách bạn 3 bác sĩ sản phụ khoa giỏi quận 12 nhé.

Sản phụ Khoa

- 23/07/2018

Bac si san khoa gioi tp hcm

Quận Tân Phú nằm ngay rìa thành phố, nhưng không vì vậy mà không có nhiều tiện nghi đâu nhé. Đặc biệt, tại đây cũng có rất nhiều bác sĩ sản phụ khoa uy tín quận Tân Phú dành cho các mẹ bầu. Hãy cùng Finizz tìm hiểu về các bác sĩ cùng các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú uy tín cho mẹ bầu nhé.

Sản phụ Khoa

- 18/07/2018

Image  9

Khám thai tuần 26 là tuần thai cuối trong giai đoạn thứ 2 của thai kỳ. Bạn sẽ chuẩn bị bước sang giai đoạn cuối cùng của quá trình mang thai. Vậy trong tuần thai cuối này, bạn và bé sẽ có những thay đổi nào? Hãy cùng Finizz tìm hiểu nhé.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018

Image  6

Phụ nữ lập gia đình luôn cảm thấy phiền phức với bệnh phụ khoa cũng như các phương pháp khám như kẹp mỏ vịt khám phụ khoa. Liệu kẹp mỏ vịt khám phụ khoa có thật sự an toàn, và các bước khi khám bằng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa như thế nào, hãy cùng Finizz tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018

Image  2

Tuần thai thứ 5 và các tuần trước đó đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình mang thai. Giai đoạn này là giai đoạn bạn nên tìm hiểu về quá trình thai nghén để chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé một cách tốt nhất, đặc biệt là với hình ảnh siêu âm thai 5 tuần.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018