Khám phụ khoa Đông y - TỐT hay không?

Tác giả: Đặng Ngọc Kiều Giang. Ngày đăng: 16-06-2018

Giữa rất nhiều phòng khám phụ khoa Tây y với những phương pháp hiện đại thì vẫn còn một số phòng khám phụ khoa Đông y hoạt động để phục vụ nhu cầu của chị em. Hãy để Finizz giúp chị em tìm hiểu về phương pháp cổ truyền này nhé.

Đôi nét về khám phụ khoa Đông y

Trên thực tế, đa phần chị em ở độ tuổi sinh sản đều gặp phải ít nhất một căn bệnh liên quan đến phụ khoa. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như vệ sinh vùng kín không đúng cách, chị em bị dị ứng với bao cao su, sức đề kháng của chị em yếu, thụt rửa âm đạo quá sâu hay quan hệ một cách không an toàn...

Hiện nay, có khá nhiều cách có thể giúp chẩn đoán tình trạng mắc bệnh phụ khoa của chị em. Một trong số cách được áp dụng nhiều nhất chính là khám phụ khoa Đông y.

 

Khám phụ khoa Đông y được cho là phương pháp có thể đem đến độ chính xác cao nếu chị em tìm được cơ sở y tế uy tín

Khám phụ khoa Đông y được cho là phương pháp có thể đem đến độ chính xác cao nếu chị em tìm được cơ sở y tế uy tín

 

Tại các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, phương pháp này được áp dụng khá phổ biến. Ngay cả trong những bệnh viện lớn như bệnh viện Quân y 108 hiện cũng đang áp dụng phương pháp này.

Tuy nhiên, đa phần các phòng khám hay bệnh viện đều sử dụng kết hợp giữa khám phụ khoa Đông y và Tây y trong việc khám và điều trị để có thể mang đến kết quả tốt nhất. Chị em có thể tham khảo kỹ lưỡng phương pháp này, từ đó đưa ra được quyết định có hay không nên chọn khám phụ khoa Đông y để giải quyết các vấn đề liên quan đến bệnh phụ khoa.

Khám phụ khoa Đông y có phải là một cách chẩn đoán mới?

Đã từ rất lâu khám phụ khoa Đông y được biết đến như một phương pháp chữa bệnh hữu hiệu và an toàn. Hiện nay, các nước phương Đông như Việt Nam, Trung Quốc... đang có sự phát triển nhanh chóng của nền y học hiện đại. Thế nhưng khám phụ khoa Đông y vẫn "bảo toàn" được vị trí cũng như hiệu quả trong khám và chữa bệnh.

Để chữa bệnh hiệu quả thì bước khám phụ khoa Đông y rất quan trọng. Nếu khám không cho ra kết quả đúng thì hiển nhiên việc điều trị sẽ không có hiệu quả vì không tìm đúng căn nguyên. Mà với khám phụ khoa Đông y nguyên tắc chữa bệnh phải tìm được đúng nguyên nhân, cái gốc rễ mới có thể có hiệu quả chữa trị.

Phương pháp khám phụ khoa Đông y hiện vẫn được áp dụng, bên cạnh đó một số cơ sở có sử dụng kết hợp Đông - Tây y. Tuy nhiên, tương tự như khám phụ khoa Tây y việc khám phụ khoa Đông y này cũng phải phụ thuộc vào độ "uyên thâm" của thầy thuốc. Bên cạnh đó là trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu khám phụ khoa.

 

Khám phụ khoa Đông y là phương pháp được sử dụng từ rất lâu

Khám phụ khoa Đông y là phương pháp được sử dụng từ rất lâu

Hiện nay, không chỉ có các thành phố lớn mà một số tỉnh thành khác cũng có những phòng khám phụ khoa Đông y. Nhờ vậy, giúp cho các chị em dễ dàng tìm kiếm địa chỉ khám cũng như chữa bệnh phụ khoa một cách tiện lợi.

Khám phụ khoa Đông y liệu có chính xác không?

Khám phụ khoa Đông y không phải là phương pháp duy nhất mà chị em có thể lựa chọn. Bởi vậy, việc không ít người cân nhắc trước hiệu quả cũng như mức độ chính xác của phương pháp này cũng là điều dễ hiểu.

Từ lâu, nền y học cổ truyền tại Việt Nam đã có một sự phát triển mạnh mẽ. Nhờ có nó, nhiều căn bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn. Với những bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa thì khám phụ khoa Đông y có thể mang tới khá nhiều hiệu quả tích cực. Điển hình trong số đó phải kể đến là:

  • Tiêu viêm giảm tình trạng phù nề
  • Có khả năng thanh nhiệt và tiêu độc
  • Giúp diệt vi khuẩn gây ra căn bệnh
  • Hoạt huyết trục ứ
  • Tăng sức đề kháng cho cơ thể
  • Giảm thiểu tối đa khả năng tái phát mầm bệnh
  • Điều hòa khí huyết
  • Tăng khả năng thụ thai do ổn định được hoạt động của buồng trứng

 

Nhiều phòng khám hiện đang áp dụng khám, chữa bệnh bằng phương pháp khám phụ khoa Đông y và Tây y kết hợp

Nhiều phòng khám hiện đang áp dụng khám, chữa bệnh bằng phương pháp khám phụ khoa Đông y và Tây y kết hợp

 

Thông thường, các cơ sở y tế ngày nay sẽ kết hợp giữa khám phụ khoa Đông y và Tây y trong việc khám và chữa bệnh. Sự kết hợp giữa 2 phương pháp này được cho rằng có thể tăng tối đa hiệu quả, giúp chị em nhanh chóng khỏi bệnh.

 

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các mẹ bầu về những thông tin khám phụ khoa Đông y. Hi vọng với những gì Finizz cung cấp có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về khám phụ khoa Đông y. Đặt lịch để khám thai tại các Phòng khám Sản phụ khoa uy tín khác qua Finizz.com để được hỗ trợ nhanh nhất và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại phòng khám nhé các mẹ bầu.

Cùng chuyên mục

1530697879

Khám phụ khoa luôn là điều cần thiết đối với mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phòng khám sản phụ khoa trên địa bàn thành phố. Vậy, phòng khám nào là uy tín, có chất lượng nên đi khám? Hãy để Finizz mách bạn 3 bác sĩ sản phụ khoa giỏi quận 12 nhé.

Sản phụ Khoa

- 23/07/2018

Bac si san khoa gioi tp hcm

Quận Tân Phú nằm ngay rìa thành phố, nhưng không vì vậy mà không có nhiều tiện nghi đâu nhé. Đặc biệt, tại đây cũng có rất nhiều bác sĩ sản phụ khoa uy tín quận Tân Phú dành cho các mẹ bầu. Hãy cùng Finizz tìm hiểu về các bác sĩ cùng các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú uy tín cho mẹ bầu nhé.

Sản phụ Khoa

- 18/07/2018

Image  9

Khám thai tuần 26 là tuần thai cuối trong giai đoạn thứ 2 của thai kỳ. Bạn sẽ chuẩn bị bước sang giai đoạn cuối cùng của quá trình mang thai. Vậy trong tuần thai cuối này, bạn và bé sẽ có những thay đổi nào? Hãy cùng Finizz tìm hiểu nhé.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018

Image  6

Phụ nữ lập gia đình luôn cảm thấy phiền phức với bệnh phụ khoa cũng như các phương pháp khám như kẹp mỏ vịt khám phụ khoa. Liệu kẹp mỏ vịt khám phụ khoa có thật sự an toàn, và các bước khi khám bằng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa như thế nào, hãy cùng Finizz tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018

Image  2

Tuần thai thứ 5 và các tuần trước đó đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình mang thai. Giai đoạn này là giai đoạn bạn nên tìm hiểu về quá trình thai nghén để chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé một cách tốt nhất, đặc biệt là với hình ảnh siêu âm thai 5 tuần.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018