Mẹ bầu biết gì sau khám thai tuần 37?

Tác giả: Sky Sky. Ngày đăng: 19-06-2018

Khám thai tuần 37 không phải là 1 mốc khám thai quan trọng trong quy trình, nhưng nếu bạn khám thai tuần 37 thì sẽ biết được những gì? Hãy cùng Finizz tìm hiểu nhé.

Liệu bạn có sắp chuyển dạ khi khám thai tuần 37?

Ở tuần khám thai tuần 37, bạn sẽ cảm nhận được tất cả những đau nhức dù là nhỏ đến thế nào. Nhiều phụ nữ cảm thấy rất khó để xác định là họ có đẻ sớm hay không và để chắc chắn, họ cần phải đi khám thai tuần 37 của thai kì. Đừng ngại hỏi bác sĩ về vấn đề này. Thời điểm này bạn sẽ được kiểm tra theo từng tuần vì thế hãy cứ bày tỏ những thắc mắc của mình. Hãy ghi ra một danh sách những điều cần hỏi nếu bạn không thể nhớ hết một lúc, hoặc có thể nhờ chồng nhắc nhở bạn.

 

Những thay đổi sinh lý sau khi khám thai tuần 37

 

Những thay đổi sinh lý sau khi khám thai tuần 37Những thay đổi sinh lý sau khi khám thai tuần 37​

Cũng giống như những thay đổi khác trong suốt 9 tháng thai kì, khi khám thai tuần 37, bạn có thể nhận thấy mình rậm lông hơn. Bạn có thể bị mọc lông trên mặt, trên lưng và thậm chí ở đầu vú. Nhổ những cái lông này đi không gây ảnh hưởng gì cả.

Bạn có thể cảm thấy khô mắt như kiểu có cát trong mắt vậy. Đó là bởi vì có một lượng nước lớn tuần hòan trong cơ thể bạn dẫn đến hình dạng của tròng mắt thay đổi. Luôn mang theo khăn giấy và nước nhỏ mắt nếu bạn cảm thấy khó chịu vì điều này.

Từ khi khám thai tuần 37 trở đi bạn có thể không tăng cân nữa, nhưng em bé thì có. Bé vẫn được bao bọc bởi lớp mỡ dưới da cho đến khi được sinh ra. Não của trẻ sơ sinh chưa có cơ chế thích ứng với nhiệt độ hoàn chỉnh nên chúng cần có bộ đệm để cách nhiệt với các bộ phận quan trọng khác của cơ thể.

 

Những thay đổi của bé trong khám thai tuần 37

Bé sẽ tập thở nhiều hơn và cơ thể sẽ sản sinh các chất có hoạt tính bề mặt nhiều hơn trong khám thai tuần 37 này. Nếu bé được sinh ra đúng thời điểm thì phổi của bé sẽ đủ khả năng để hỗ trợ thở và không cần nhờ tới hỗ trợ y tế.

Bé nặng khoảng gần 2,9 kg và dài khoảng 49 cm. Bé đã phát triển hoàn toàn để có thể thích ứng với một cuộc sống độc lập bên ngoài ở tuần khám thai tuần 37.

 

Những thay đổi của bé trong khám thai tuần 37Những thay đổi của bé trong khám thai tuần 37

Não của bé vẫn tiếp tục phát triển kết nối các dây thần kinh và việc này vẫn tiếp tục trong suốt những năm tháng đầu đời của bé. Khi bé vẫn còn trong bụng mẹ, sau khi khám thai tuần 37, hãy thử đọc truyện, bật nhạc và hát cho bé nghe. Bạn hãy khuyến khích chồng bạn tham gia vào những khoảnh khắc này, vì những tác động sớm đó sẽ giúp bé trở nên nhanh nhẹn và thông minh hơn.

 

Lời khuyên cho mẹ sau khi khám thai tuần 37

 

Lời khuyên cho mẹ sau khi khám thai tuần 37Lời khuyên cho mẹ sau khi khám thai tuần 37

  • Đọc nhiều sách, xem phim, gọi điện cho bạn bè và viết một vài bức thư sau khi khám thai tuần 37. Hãy tận dụng thời gian của bạn và tận hưởng những việc mà trước đây bạn không có thời gian để làm khi vẫn còn phải đi làm. Nếu mà bạn còn có những đứa con khác thì hãy tìm hiểu những hoạt động mà bạn có thể làm cùng con. Hãy để cho con tham gia vào việc chuẩn bị cho em bé sau khi khám thai tuần 37. Những đứa trẻ được thông báo trước như vậy sẽ cảm thấy chúng có vai trò quan trọng và sẽ thích ứng với sự thay đổi trong gia đình dễ dàng hơn.
  • Hãy đến những buổi thăm khám trước khi sinh sau khi khám thai tuần 37. Nhiều phụ nữ có mối quan hệ rất thân thiết với y tá hoặc bác sĩ để bạn có được môi trường thoải mái và năng động hơn ở tuần khám thai tuần 37 này.
  • Hãy để cho chồng ngủ ở chỗ khác nếu bạn cần thêm chỗ nằm sau khi khám thai tuần 37. Chứng mất ngủ sẽ không được cải thiện nhiều và việc đi vệ sinh thường xuyên vào ban đêm sẽ làm ảnh hưởng đến anh ấy. Hãy sắp xếp gối xung quanh, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Những tiếng động nhỏ từ quạt hay từ đài có thể giúp bạn ngủ dễ hơn. Hãy thử bật nhạc nhẹ nhàng và làm một số động tác thư giãn cơ thể trước khi đi ngủ.

 

Trên đây là một số những kinh nghiệm khi khám thai tuần 37. Hi vọng với những gì Finizz cung cấp có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về cơ thể mẹ và con khi khám thai tuần 37. Đặt lịch để xét nghiệm thai tại các Phòng khám Sản phụ khoa uy tín khác qua Finizz để được hỗ trợ nhanh nhất và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại phòng khám nhé các mẹ bầu.

 

 

Cùng chuyên mục

1530697879

Khám phụ khoa luôn là điều cần thiết đối với mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phòng khám sản phụ khoa trên địa bàn thành phố. Vậy, phòng khám nào là uy tín, có chất lượng nên đi khám? Hãy để Finizz mách bạn 3 bác sĩ sản phụ khoa giỏi quận 12 nhé.

Sản phụ Khoa

- 23/07/2018

Bac si san khoa gioi tp hcm

Quận Tân Phú nằm ngay rìa thành phố, nhưng không vì vậy mà không có nhiều tiện nghi đâu nhé. Đặc biệt, tại đây cũng có rất nhiều bác sĩ sản phụ khoa uy tín quận Tân Phú dành cho các mẹ bầu. Hãy cùng Finizz tìm hiểu về các bác sĩ cùng các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú uy tín cho mẹ bầu nhé.

Sản phụ Khoa

- 18/07/2018

Image  9

Khám thai tuần 26 là tuần thai cuối trong giai đoạn thứ 2 của thai kỳ. Bạn sẽ chuẩn bị bước sang giai đoạn cuối cùng của quá trình mang thai. Vậy trong tuần thai cuối này, bạn và bé sẽ có những thay đổi nào? Hãy cùng Finizz tìm hiểu nhé.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018

Image  6

Phụ nữ lập gia đình luôn cảm thấy phiền phức với bệnh phụ khoa cũng như các phương pháp khám như kẹp mỏ vịt khám phụ khoa. Liệu kẹp mỏ vịt khám phụ khoa có thật sự an toàn, và các bước khi khám bằng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa như thế nào, hãy cùng Finizz tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018

Image  2

Tuần thai thứ 5 và các tuần trước đó đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình mang thai. Giai đoạn này là giai đoạn bạn nên tìm hiểu về quá trình thai nghén để chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé một cách tốt nhất, đặc biệt là với hình ảnh siêu âm thai 5 tuần.

Sản phụ Khoa

- 20/06/2018