Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ. cho e hỏi là e đang uống vitamin e, vitamin b3, 6, 12 thì liệu có ảnh hưởng đến dộ chính xác của que thử thai không ạ. tại e thử que thì 2 vạch nhưng không thấy có dấu hiệu ji cho thấy mình có thai cả. e cảm ơn

ngô thị làn

(2016/04/01 17:16)

Chào bạn
Thử que cho kết quả không chính xác trong các trường hợp sau:
– Thử que quá sớm: Nếu dùng que thử trong khoảng 7 ngày sau khi quan hệ thì kết quả thu được cũng không hẳn chính xác, vì lúc này, mức độ HCG trong nước tiểu chưa thay đổi là bao nên que thử thai sẽ khó xác định.
– Dùng không đúng hướng dẫn sử dụng: Mỗi hộp đựng que thử thai đều có hướng dẫn cách sử dụng chính xác nhất. Nếu không làm đúng như hướng dẫn này (ví dụ như cắm ngược đầu que, thời gian thử không đủ lâu, lượng nước tiểu quá ít…) thì kết quả cuối cùng cũng không đảm bảo về độ tin cậy.
– Đang trong thời gian uống thuốc: Nếu người phụ nữ đang uống một vài loại thuốc như thuốc chứa paracetamol, thuốc hỗ trợ sinh sản chứa HCG, thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, kháng co giật… thì khi dùng que thử thai có thể không hiệu quả.
– Mẫu thử không tinh khiết: Có lẫn máu trong nước tiểu, hoặc những chất cặn bẩn trong cốc đựng mẫu thử. Những điều này cũng khiến cho kết quả có thể không chính xác.
– Viêm nhiễm đường sinh dục: Khi bạn bị viêm nhiễm đường sinh dục, bị tổn thương đường tiết niệu… que thử thai vẫn có thể xuất hiện kết quả dương tính giả (2 vạch đỏ nhưng không có thai).
Vì vậy, các vitamin bằng viên uống không gây ảnh hưởng bạn nhé.
Để biết chính xác bạn nên đến bệnh viện khám và làm xét nghiệm kiểm tra nồng độ beta hcg để biết chính xác nhất nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan