Cơ Xương Khớp

Cho em hỏi là em bị tai nạn giao thông có nẹp vít vào trong tháng 2 năm 2015,em bị gãy 2 xương cẳng chân phải,bác sĩ cho em hỏi là em để vít trong đó luôn có sao không ? Hay phải đi mổ để lấy vít ra ạ,em cũng hơi sợ nếu mình té thì nó lại gãy chỗ đó với lại em cũng sợ mổ lắm !

nguyễn minh anh

(2016/02/12 03:21)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị tai nạn có nẹp vít vào chân từ tháng 2 năm 2015. Sau phẫu thuật bắt nẹp, các nẹp kim loại có thể để yên, không cần mổ lấy ra. Chỉ định tháo nẹp tùy thuộc vào thành phần hợp kim cấu thành nẹp, nhưng đa số các loại nẹp đều an toàn cho cơ thể.Việc mổ lấy nẹp chỉ cần thiết khi có phản ứng viêm hay nẹp gây cảm giác khó chịu cho bệnh nhân. Vì bất cứ cuộc phẫu thuật nào cũng đều có thể gây tai biến cho bệnh nhân. Như vậy, tùy từng trường hợp cụ thể của bệnh nhân mà bác sĩ trực tiếp phẫu thuật sẽ khuyên có mổ lấy nẹp hay không.
Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra lại, để bác sĩ kiểm tra xem các vật liệu kết hợp xương này có đạt yêu cầu về vị trí, hiệu quả điều trị, kết hợp xương lại với nhau có tốt không. Không hiếm gặp những trường hợp do không tái khám, ốc vít bị di chuyển gây ra tổn thương mô da, gân cơ, khớp và thần kinh, mạch máu. Đặc biệt, lúc xương chưa lành, chỗ gãy là điểm yếu, chỉ cần một chấn động như té chống, va đập trực tiếp, nẹp vít bằng titan cũng có thể bị gãy lìa. Hoặc khi xương đã lành, các nẹp vít nằm lại trong cơ thể cũng có thể bung ra khỏi xương. Chẩn đoán khi tái khám rất đơn giản, chỉ bằng khám lâm sàng và chụp X-quang”.
Nếu xương của bạn lành và vấn đề ốc vít không có biến chứng xấu gì, thì bạn có thể chung sống hòa bình với nó bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Em thường hay bị ể oải mỏi chân cho em hỏi cần phải làm gì

Phạm minh tâm

(2016/07/16 00:53)