Thần Kinh

xin chào , năm nay tui 38 tuổi cách đây khoảng một tháng tui hay bị đau đầu chóng mặt buồn nôn theo những khẳng định của bác sĩ thì tui bị rối loạn tiền đình tui cũng đã thử qua vài loại thuốc mà vẫn không đạt hiệu quả này tui muốn hỏi bác sĩ có loại thuốc nào có thể chưa hẳn hay không vậy

phan thi phuong

(2015/06/13 03:17)

Chào bạn,
RLTĐ là triệu chứng rất hay tái phát, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. RLTĐ biểu hiện bằng những cơn chóng mặt, buồn nôn do tổn thương hệ thần kinh của các vùng tai, tim mạch, mắt, tâm thần. Để điều trị triệt để bệnh, bạn nên uống thuốc theo đúng đơn bác sĩ đã kê. Tuy nhiên, thuốc chỉ giúp giải quyết tức thời những cơn chóng mặt cấp, ngoài uống thuốc thì cần phải kết hợp thêm một số các phương pháp vật lí trị liệu và bản thân người bệnh cũng phải có quyết tâm điều trị bệnh bằng lối sống lành mạnh. Về lâu dài, bệnh nhân cần chủ động phòng ngừa bằng cách luyện tập thường xuyên các động tác sau:
Tập đầu và cổ: Ngửa đầu ra sau, cúi đầu xuống, nghiêng đầu sang phải và sang trái hết cỡ. Quay đầu tròn chữ O bên phải rồi bên trái (khoảng 10-15 lần). Nằm ngửa trên giường, để một tay ở đỉnh đầu, một tay dưới cằm, thật mềm cổ, nhẹ nhàng vặn mạnh cằm về bên trái, rồi về bên phải, có tiếng kêu răng rắc là tốt. Sau đó, lồng các ngón tay với nhau để vào sau gáy, kéo mạnh gập cằm về phía ngực (khoảng 10 lần).
Xoa mặt, mắt, tay: Hai bàn tay xiết mạnh vào nhau cho nóng, xoa đều vào mặt, hốc mắt và tai để tác động vào các nút thần kinh tai, mắt, mặt (khoảng 10 lần).
Tập thể dục như bình thường nhưng phải làm được 3 động tác cơ bản sau đây: Chạy đi chạy lại nhẹ nhàng 8-10 phút. Đứng hơi dạng hai chân, cúi người xuống, đầu ngón tay chạm vào ngón chân cái, vung hai tay và quay mặt về bên trái rồi về bên phải hết cỡ (nhớ là quay cả mặt). Làm 10 lần.
Bên cạnh đó, người bệnh phải luôn giữ tinh thần thoải mái, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, cần tránh lo âu, suy nghĩ buồn phiền, căng thẳng,...Có thể thư giãn bằng cách tập yoga, ngồi thiền,...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan